Gặp lại người hùng nơi Cửa Đại

Thứ năm, ngày 29/12/2011 17:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những người dân bình thường này đã không ngại nguy hiểm lao ra sóng dữ để cứu những người bị nạn trong vụ chìm tàu ở biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) làm 7 người chết và mất tích vừa rồi.
Bình luận 0

Chúng tôi gặp lại anh Nguyễn Cường (phường Cửa Đại, TP.Hội An), người vừa được Bộ Quốc phòng thưởng “nóng” vì đã trực tiếp cứu 9 quân nhân và người dân.

img
Ông Mai Văn Trúc cùng em rể là Võ Văn Nhựt đã cứu được 12 người.

Anh kể lại: 12 giờ trưa 25.12, trong lúc cả nhà đang ăn cơm thì nghe người dân ngoài bãi biển hô to “có tàu bị chìm!”. Nghe vậy, tôi bỏ dở chén cơm, lao ra biển. Tại đây, tôi thấy từng tốp người bu vào thùng phuy dầu trong những dòng sóng cuồn cuộn.

Thấy tình thế chẳng lành, tôi vội lao xuống biển, nhắm thẳng vào tốp người phía trước cố gắng bơi sao cho thật nhanh. Vừa ra cách bờ 100m, tôi thấy một thùng phuy có 3 người đang bám vội kéo thật nhanh vào bờ. Sau đó, tôi tiếp tục nhào ra chọi tiếp với sóng dữ và cứu thêm được 2 người nữa.

Đến lúc đó, tay chân của tôi co cứng lại vì lạnh, không cựa được, nhưng khi thấy mấy người nữa bị sóng đẩy dạt rất mạnh, nên tôi cố lao ra biển và đưa được thêm 4 người vào bờ. Lúc này cả người tôi tê tái hết, tôi ngất đi. Sau đó được người dân đốt lửa hơ, tôi mới từ từ tỉnh lại. Ngay lập tức, tôi tiếp tục xuống biển cố vớt những chiếc ba lô của các chiến sĩ trôi dạt trên biển và tìm kiếm những thi thể xấu số.

Ông Võ Văn Nhựt (50 tuổi, trú phường Cửa Đại) kể: Lúc đó, tôi cùng vợ đang thả lưới đánh cá thì thấy phía xa một chiếc tàu nghiêng hẳn sang một bên và chìm dần. Tức tốc, tôi giục vợ chạy về nhà gọi anh vợ là Mai Văn Trúc mang sợi dây thừng ra để ứng cứu người dân.

Theo kinh nghiệm, nếu mình trực tiếp lao ra cứu, người bị nạn sẽ bám víu vào mình, sẽ rất nguy hiểm. Do vậy khi có sợi dây thừng, chúng tôi đã cùng những người dân cột phao vào ném ra cho người bị nạn bám vào, sau đó lần lượt từng người một được kéo vào. Bằng cách đó, tôi cùng anh em địa phương cứu vớt được 12 nạn nhân đang bám trên 3 chiếc thùng phuy, và 3 người bám trên 1 ba lô bộ đội...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem