Lối sống tối giản nên Gen Z luôn ưu tiên “đa năng hóa” đồ dùng của mình hơn là có nhiều đồ không cần thiết. Họ cũng không muốn phải làm hay ghi nhớ những việc lặp đi lặp lại, vì vậy, thế hệ lớn lên trong thời đại số đã chọn công nghệ để giải quyết gọn lẹ các vấn đề trong đời sống bằng cách khám phá để tận dụng mọi tính năng của món đồ mình sở hữu.
Vừa ra trường, bắt đầu đi làm, Duy Khoa (23 tuổi) đã dọn ra ở riêng để tự do và độc lập hơn. Nói “không” với tiền mặt nên các loại hóa đơn hàng tháng Khoa đều chọn thanh toán online thay vì một tháng phải mấy lần tiếp người đến thu tiền. Anh chàng cài đặt luôn lịch thanh toán tự động trên app TPBank để hàng tháng không cần phải nhớ ngày hay sợ bận việc mà quên mất.
Ra ngoài đi làm hay đi chơi, không phải lỉnh kỉnh ví tiền, thẻ ngân hàng, anh chàng chỉ cầm theo chiếc điện thoại đơn giản. Gọi xe, gọi đồ ăn hay thanh toán đều gói gọn trong các app trên di động.
Đi chơi với hội bạn Đại học về, Khoa chỉ cần “nhắc nhẹ” trên group “Gọi cho tau bằng số nào thì chuyển tiền bằng số ấy, nhớ ngân hàng nhận là TPBank nhé” trong tin nhắn chia tiền ăn tối. Không cần mở ghi chú nào hay cẩn thận gõ lại dãy số tài khoản và sợ sẽ gõ nhầm.
Số tài khoản cũng chính là số điện thoại nhờ Khoa đã liên kết số điện thoại của mình với tài khoản tại TPBank. Anh chàng có thể tự tin để bạn bè chuyển tiền đến “tài khoản số điện thoại” này vì tài khoản TPBank nào cũng có thể nhận tiền chuyển tiền từ mọi tài khoản ngân hàng thuộc mạng lưới thanh toán Napas theo cách này. Chỉ cần thực hiện vài thao tác liên kết đơn giản trên app TPBank trong vài giây là có thể “bỏ qua sự tồn tại” của số tài khoản này trong đầu và dùng số điện thoại như một số tài khoản thứ hai, tiện lợi hơn rất nhiều.
Thói quen không dùng tiền mặt cũng giúp Khoa dễ dàng quản lý chi tiêu của mình vì mọi thông tin đã được “thư ký riêng” là app ngân hàng ghi chép lại. Khi cần chỉ việc mở app TPBank, chọn tính năng “Tra cứu tài khoản” hoặc “Tra cứu thẻ tín dụng” là anh chàng có thể biết ngay tiền của mình đã đi đâu về đâu, chi tiêu vào những việc gì.
Khoa chia sẻ những việc mình làm để tối giản sinh hoạt tưởng chừng to tát, xa vời nhưng lại cực kỳ đơn giản, ai cũng có thể làm được. Anh chàng cũng bắt đầu hướng dẫn bố mẹ sử dụng app ngân hàng bắt đầu từ việc “giải quyết” những hóa đơn định kỳ. “Hướng dẫn vài đường cơ bản là mẹ mình quen ngay” – Khoa nói. “Mở tài khoản cho mẹ cũng không khó khăn gì, chỉ cần tải app TPBank trên kho ứng dụng rồi làm các bước đăng ký ngay trên app là đã mở thành công tài khoản và dùng được ngay nhờ công nghệ eKYC. Mùa hè nắng nôi, dịch giã đang căng thẳng thế này, càng ít tiếp xúc càng tốt, ngồi nhà mà làm được hết thế là nhất rồi” – Khoa chia sẻ thêm.
Nếu chỉ đang dùng smartphone vào việc “tán gẫu” hay “sống ảo” thì bạn đang cực lãng phí cơ hội “nuông chiều” bản thân nhiều hơn với “vũ khí” đa năng này rồi. Note ngay những “tip” đơn giản nhưng ai cũng có thể làm vừa của Khoa hay rất nhiều người đang làm để xử lý nhiều việc không còn “cồng kềnh” nữa để tận hưởng cuộc sống nhiều hơn nhé!
Vui lòng nhập nội dung bình luận.