Gia cảnh khó khăn của chàng trai bán bóng bay bị ngã cầu Vĩnh Tuy

Chủ nhật, ngày 16/09/2012 10:24 AM (GMT+7)
“Cứ tình hình này, chắc phải về quê bán đất để lấy tiền cứu chữa cho nó chứ lỡ bị liệt không đi lại được thì khổ lắm”, bác Thúy - mẹ của Thuận buồn rầu chia sẻ.
Bình luận 0

Như thông tin đã đưa về tai nạn hi hữu của Đỗ Văn Thuận (SN 1988, ở Quan Thượng, Văn Lý, Lý Nhân, Hà Nam) khi đang ôm chùm bóng bay  bị gió thổi ngã từ trên cầu Vĩnh Tuy xuống đất khiến Thuận bị chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 15.9, sau khi các bác sỹ khoa chấn thương cột sống ở Bệnh viện Việt Đức vừa thực hiện ca mổ cho Thuận xong, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện nhanh với gia đình nạn nhân.

img
Thuận vừa thực hiện xong ca mổ

Ngồi túc trực bên cạnh người chồng đang nhắm nghiền mắt trên giường bệnh. Lý Thị Chung (SN 1993) vợ của nạn nhân Đỗ Văn Thuận nghẹn ngào nói trong nước mắt kể lại sự việc: “Khoảng 14h ngày 13.9, hai vợ chồng tôi rủ nhau đi lấy bóng bay về rồi mang sang khu vực Long Biên, Hà Nội để đứng bán. Trên đường về, thấy gió to quá, anh Thuận xuống xe bảo tôi lên lái xe đi sang trước, còn anh cầm chùm bóng bay đi bộ sang sau vì sợ bị đổ xe. Đi qua cầu đươc một đoạn, tôi quay lại nhìn thì không thấy anh ấy đâu, chạy lại nhìn xuống đã thấy anh ấy rơi xuống cầu nằm sõng xoài. Những người dân ra cứu giúp nói anh ấy cầm chùm bóng bị gió kéo rê bay xuống cầu”.

Thấy chồng bất tỉnh, Chung cùng người dân vội đưa Thuận vào Bệnh viện Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) sau khi chẩn đoán các bác sỹ cho biết Thuận bị vỡ xương gót hai bàn chân và gẫy cột sống nên chuyển lên Bệnh viện Việt Đức để tiến hành mổ cấp cứu.

Chung kể rằng, trước đây hai vợ chồng cùng đi làm phụ hồ rồi quen nhau và vừa mới lấy nhau được hơn 1 năm, Chung hiện đang mang bầu được 4 tháng. Thời gian gần đây, hai vợ chồng không có việc làm, cuộc sống khó khăn, nên đã bàn nhau đi nhập bóng bay để bán, thu nhập không đáng là bao nhưng cũng cầm cự được qua ngày trong thời buổi bão giá. Cũng vì không có tiền thuê phòng trọ, nên Thuận và Chung phải ở nhờ tại một gian phòng chật hẹp của người quen hết sức khổ sở.

img
Hoàn cảnh của Thuận hiện giờ hết sức khó khăn

Cùng trong tâm trạng đau đớn, mẹ của Thuận là bác Đỗ Thị Thúy (SN 1967, thôn Quan Thượng, xã Văn Lý, Lý Nhân, Hà Nam) tâm sự: “Tối hôm 13.9, tôi đang ngồi ăn cơm thì nhận được tin báo Thuận gặp bị ngã đang phải nằm viện, chứ chưa biết tình hình cụ thể ra sao. Đến sáng 14/9, vào viện thấy con trai nằm bất tỉnh, không nói được câu nào mà đau xót quá. Vừa nãy mổ xong bác sĩ bảo cứ nằm điều trị thôi, chứ không biết có khỏi hoàn toàn không, có nguy cơ thằng Thuận sẽ bị liệt không đi lại bình thường được”.

Bác Thúy cũng cho biết nhà sinh được 4 người con, Thuận là con trai thứ 2, do gia đình kinh tế thuần nông, quanh năm bám víu vào mấy sào ruộng nên chưa tốt nghiệp hết phổ thông Thuận đã phải nghỉ học đi phụ hồ để phụ giúp bố mẹ và các em ăn học. Hiện tại, chi phí mổ và điều trị cho Thuận đã hết 60 triệu, gia đình không đủ tiền đang phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn.

“Cứ tình hình này, chắc phải về quê bán đất để lấy tiền cứu chữa cho nó chứ lỡ bị liệt không đi lại được thì khổ lắm”, bác Thúy buồn rầu chia sẻ.

Mặc dù không thể nói chuyện vì vết thương đang đau buốt, nhưng nằm trên giường bệnh, nghe thấy những lời người thân tâm sự với chúng tôi, nước mắt Thuận lăn dài trên má. Nhìn thấy con như vậy, người mẹ lại òa khóc trong đau đớn.

Quý độc giả muốn đóp góp, giúp đỡ hoàn cảnh của anh Đỗ Văn Thuận xin gửi về địa chỉ: Đỗ Văn Thuận (SN 1988, thôn Quan Thượng, xã Văn Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) hoặc SĐT: 01644918191 gặp mẹ của Thuận là bác Đỗ Thị Thúy.
Theo Infonet.vn
 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem