Giá dầu có thể vượt mức 100 USD/thùng vào quý I

Thứ bảy, ngày 22/01/2011 06:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dân số gia tăng và tăng trưởng kinh tế đặc biệt tại châu Á sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu cũng như những sức ép về giá cả. Giá dầu có thể vượt quá 100 USD/thùng vào quý I năm nay.
Bình luận 0

Các chuyên gia dự đoán, nhu cầu cho các sản phẩm dầu mỏ sẽ tăng khoảng 2% mỗi năm từ nay cho đến năm 2020. Điều này sẽ mở ra những cơ hội mới cho các công ty.

img

Hiện, khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm 30% nhu cầu dầu toàn cầu, trong đó Trung Quốc tiêu thụ bằng 1/3 lượng này trong khu vực.

Ông Alok Sinha, giám đốc điều hành Tập đoàn Oil & Gas, Standard Chartered, cho biết: “Nhu cầu dầu của Trung Quốc đang tăng với tốc độ chóng mặt. Về lâu dài, chúng ta sẽ còn chứng kiến sự tăng trưởng trong lĩnh vực tiêu dùng cũng như giao thông vận tải ở nước này”.

“Nhu cầu về nhiên liệu trong lĩnh vực vận tải gồm xăng và dầu khí sẽ tiếp tục tăng mạnh tại Singapore. Nước này hiện là trung tâm kinh tế lớn trong khu vực và chúng tôi dự kiến lĩnh vực kinh doanh tại nước này sẽ phát triển theo cấp số nhân”.

Ông Sinha còn nói, thị trường Trung Quốc hiện đang thiếu hụt khoảng 200.000 thùng dầu mỗi ngày.

“Rất nhiều nhà phân tích cho rằng con số trên đây có thể tăng lên 700.000 – 800.000 thùng/ngày vào năm 2020 nếu Trung Quốc không có những chiến lược đầu cơ tích trữ đặc biệt”, ông nói.

Trung Đông hiện đang đóng góp khoảng 35% nhu cầu dầu thế giới. Trong khi đó, châu Á đang là khu vực nhập khẩu dầu thô Trung Đông lớn nhất.

Chia Roger Kim Piow, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty TNHH Rotary Engineering, cho biết: “Trước đây, Trung Đông chỉ quan tâm đến công việc kinh doanh dầu thô hoặc khí thô, nhưng ngày nay họ đã chú trọng đến việc chế biến và bán các sản phẩm giá trị gia tăng, sản phẩm trung gian ra thế giới.

Theo Channelnewsasia
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem