Tuyên truyền sâu rộng Đại hội VI Hội NDVN

Thứ bảy, ngày 04/05/2013 14:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ban Tuyên giáo T.Ư vừa ban hành Hướng dẫn “Tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NDVN lần thứ VI, nhiệm kỳ 2013- 2018”.
Bình luận 0

Hướng dẫn yêu cầu, việc tuyên truyền tập trung vào 6 nội dung: Quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước liên quan trực tiếp đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn (NN, ND, NT), đặc biệt là Nghị quyết 26 của Hội nghị T.Ư 7 (khóa X) về NN, ND, NT; Kết luận 61 của Ban Bí thư T.Ư về Đề án "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội ND trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM và xây dựng giai cấp NDVN giai đoạn 2010-2020"; Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ về việc "Hội NDVN trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội NT giai đoạn 2011-2020"; Chỉ thị 11 của Ban Bí thư "Về lãnh đạo Đại hội ND các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NDVN lần thứ VI nhiệm kỳ 2013-2018”...

Sự trưởng thành và lớn mạnh của tổ chức Hội NDVN qua 5 kỳ Đại hội. Vị trí, vai trò của NN, ND, NT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; lịch sử, truyền thống của giai cấp ND và Hội NDVN...

Vai trò của Hội ND trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của ND; các hoạt động dịch vụ, dạy nghề, tư vấn, hỗ trợ ND phát triển sản xuất và xây dựng đời sống văn hóa ở NT.

Những mô hình mới, điển hình tiên tiến trong sản xuất, xây dựng NTM, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ môi trường NT; các mô hình SXKD hiệu quả; gương người tốt, việc tốt có sức lôi cuốn cán bộ, hội viên ND noi theo.

Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, chủ đề, diễn biến, kết quả của Đại hội VI Hội NDVN.

Hoạt động của các cấp hội chào mừng Đại hội; sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền, các ngành, các cấp, cán bộ, hội viên, ND và các tầng lớp nhân dân về đại hội.

Hướng dẫn nêu rõ: Ban Tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành ủy, đảng ủy trực thuộc T.Ư, MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội chỉ đạo và hướng dẫn các phương tiện thông tin đại chúng, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, các ban ngành của địa phương, đơn vị mình tuyên truyền cho đại hội; thường xuyên phối hợp với Hội ND cùng cấp định hướng, đôn đốc, kiểm tra công tác tuyên truyền.

Các báo, đài T.Ư và địa phương dành thời lượng thỏa đáng tuyên truyền đại hội từ tháng 5 đến tháng 7.2013.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam truyền hình và phát thanh trực tiếp phiên khai mạc và bế mạc đại hội; đưa tin, bài, hình ảnh đậm nét về đại hội vào các buổi thời sự trong thời gian diễn ra đại hội...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem