Gia đình Mini đón thành viên mới - Mini Paceman

Thứ ba, ngày 01/02/2011 09:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lần đầu xuất hiện tại triển lãm Detroit Show 2011, ‘tân binh’ Mini Paceman được xem là luồng gió mới của Mini, và tập đoàn mẹ BMW vừa chính thức công bố sẽ đưa Paceman vào dây chuyền sản xuất đại trà.
Bình luận 0

Để đánh dấu bước ngoặt 10 năm trở lại, ít nhất cũng là thị trường Mỹ, BMW sáng tạo ra Paceman mang đậm chất BMW nhất, hay đúng nghĩa là mẫu xe có kích thước nhỏ, hiệu Mini truyền thống.

img
 

“Tôi rất vui mừng được tuyên bố rằng, gia đình Mini sẽ chào đón thêm thành viên thứ 7, và tất nhiên sẽ được dựa trên mẫu concept Paceman”, Ian Robertson, thành viên Hội đồng quản trị của BMW khẳng định tại cuộc họp báo của thương hiệu Mini trong triển lãm Detroit Show.

2010 được ghi nhận là năm thành công nhất trong lịch sử Mini về doanh số bán hàng, tính cho tới thời điểm này, thương hiệu xe Anh đã tiêu thụ được hơn 234.000 xe trên toàn cầu. Không có gì là quá, khi tập đoàn mẹ BMW muốn sáng tạo ra một mẫu xe để ghi dấu mốc đáng nhớ này – ông Ian nói thêm.

img
 

Mini Paceman cũng sử dụng hệ thống gầm bệ tương tự như Mini Countryman, Paceman Concept, nhưng tạo sự khác biệt nhờ ngôn ngữ thiết kế mới, với những đường nét mềm mại hơn, đặc biệt ở phần nóc, và có thêm ghế ngồi cho hành khách.

Mini cho biết Mini Paceman Concept vận hành nhờ động cơ xăng 1.6L John Cooper Works 4 xy-lanh kết hợp với bộ phận tăng áp, có thể cho công suất 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260Nm.

Bên cạnh đó, động cơ 1.6L trên Paceman sánh vai với hệ dẫn động 4 bánh AWD Mini ALL4 và hộp số sàn 6 cấp cho hiệu quả vận hành tối đa.

Theo Carscoop
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem