Gia đình nữ sinh chết oan vì "hố tử thần" đòi công lý để ngăn tai nạn

Thứ sáu, ngày 31/08/2012 13:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trên đường đi may áo dài cho năm học mới, Lê Thùy Dương rơi xuống hố và tử vong. Gia đình em đã chính thức có đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu xử lý đơn vị tạo ra “hố tử thần” gây nên cái chết oan uổng.
Bình luận 0

Sau gần nửa tháng chờ đợi sự “lên tiếng” của đơn vị hữu trách nhưng không có hy vọng, gia đình nạn nhân Lê Thùy Dương (16 tuổi, tổ 13, phường Blao, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đã chính thức có đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu xử lý đơn vị tạo ra “hố tử thần” đã gây nên cái chết oan uổng cho con gái mình.

Ông Lê Thanh Dị - bác ruột của nạn nhân, bức xúc: “Gia đình chúng tôi làm đơn chỉ muốn tìm lại lẽ công bằng cho con cháu; đồng thời góp phần ngăn chặn những tai nạn thương tâm tương tự có thể sẽ còn xảy ra!”.

img
Bên bàn thờ nữ sinh Lê Thùy Dương.

Trước đó, ngày 18.8, trên đường đi may áo dài để chuẩn bị cho năm học mới, 2 nữ sinh chở nhau trên một chiếc xe đạp điện tên là Lê Thùy Dương và Mai Thị Thu Hảo (16 tuổi, ngụ tại phường 1, Bảo Lộc) do bị bất ngờ nên đã lao cả xe lẫn người xuống “hố tử thần” trên đường Trần Quốc Toản nối với đường khu tái định cư ở tổ 11, phường Blao (TP. Bảo Lộc). Tai nạn xảy ra làm nữ sinh Lê Thùy Dương tử vong, còn em Mai Thị Thu Hảo bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM).

“Hố tử thần” này sâu đến 4m, do đơn vị thi công công trình đường vào khu dân cư mới là Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Trung Hậu đã “đào lên rồi để đấy” vì… thiếu vốn và vì thay đổi thiết kế. Sau khi tạm dừng thi công, đơn vị thi công chỉ che chắn tạm bợ bằng vài cây gỗ và 2 tấm tôn.

Bố cháu Lê Thùy Dương, ông Lê Thanh Tâm, buồn rầu: “Việc thi công công trình tạo thành cái hố sâu như vậy khiến nhiều người đi đường bị tai nạn là có trách nhiệm của bên thi công. Nghĩ thật buồn, từ hôm cháu Dương nhà tôi mất đến nay đã gần 10 ngày, ấy vậy mà không thấy ai ở trên đơn vị chủ dự án (Trung tâm Tư vấn đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP. Bảo Lộc) và bên thi công (Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Hậu) hỏi han tiếng nào!”.

Ông Chủ tịch UBND phường Blao thì tỏ ra bức xúc: “Phường chúng tôi đã rất nhiều lần nhận được kiến nghị của người dân, kiến nghị bằng văn bản cũng như kiến nghị miệng, và cũng đã rất nhiều lần nêu vấn đề này với UBND TP. Bảo Lộc, thế nhưng, vấn đề “hố tử thần” vẫn không được giải quyết một cách rốt ráo”.

Theo ông Nguyễn Kim Hòa – Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Hậu: “Đơn vị đã cử người đến gia đình nạn nhân thăm hỏi. Tuy nhiên, đơn vị không chịu trách nhiệm trong việc này vì đã cho người lắp biển báo giảm tốc độ và dựng rào chắn trước miệng hố”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem