Giá ô tô
-
So sánh với các quốc gia trong khu vực, mức thu nhập bình quân hiện nay của Việt Nam đang tiến rất gần tới điểm bùng nổ nhu cầu mua ô tô. Ô tô sẽ sớm chuyển từ mặt hàng xa xỉ, với chỉ 34 xe/1.000 người (năm 2020), thành mặt hàng tiêu dùng phổ biến với tỷ lệ sở hữu xe cao như các nước trong khu vực.
-
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia tăng mạnh trong khi giá thành ngày càng giảm. Giới chuyên môn dự báo, động thái trên sẽ tác động tới thị trường ô tô Việt Nam cuối năm 2020.
-
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), càng về cuối năm 2020, trước thời điểm chính sách giảm 50% phí trước bạ giảm hết hạn, doanh số các hãng ô tô có sự gia tăng đáng kể.
-
Mới đây, Bộ Tài chính đã đề nghị Chính phủ không kéo dài thời hạn áp dụng giảm 50% phí trước bạ đến tháng 6/2021 như đề xuất của một số bên, tuy nhiên, vẫn có một số tín hiệu tích cực cho ngành xe hơi thời gian tới.
-
Ồ ạt ra mắt xe mới đồng thời với việc giảm giá cùng các chương trình kích cầu mua sắm, thị trường ô tô bắt đầu nhộn nhịp sau những tháng thăng trầm bởi Covid-19.
-
Chỉ còn hơn 2 tháng, chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ áp dụng với xe lắp ráp trong nước năm 2020 sẽ hết hiệu lực. Hiện tại, nhằm kích cầu tiêu dùng, nhiều đại lý, hãng xe áp dụng chương trình tặng 100% phí trước bạ cho khách hàng.
-
Ô tô nhập khẩu đang tăng tốc về Việt Nam, trong khi đó, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cũng tăng công suất. Nguồn cung lớn, liệu giá ô tô có tiếp tục giảm?
-
Trước dấu hiệu trầm lắng của thị trường, các hãng xe hơi tiếp tục thực hiện các chương trình giảm giá, tăng khuyến mại. Cùng với các chính sách ưu đãi về thuế, phí (tiêu thụ đặc biệt, giảm 50% trước bạ), giới chuyên môn nhận định, giá ô tô sẽ tiếp tục giảm cho tới hết năm 2020.
-
Chủ trương giãn thuế tiêu thụ đặc biệt, giúp cho doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô duy trì dòng tiền, trong lúc gặp khó khăn do dịch Covid-19. Trong khi đó, đề xuất mới về giảm thuế có thể là kỳ vọng để ô tô giảm giá tiếp.
-
Nhiều ngân hàng tiếp tục thanh lý lượng lớn ô tô với giá dưới 200 triệu đồng, thậm chí chỉ từ 60 triệu đồng. Một số đại lý kinh doanh ô tô cũ nhìn nhận, bảng giá rao bán ô tô mà ngân hàng đưa ra thấp hơn nhiều so với giá thị trường nhưng đó chỉ là thủ thuật “câu” khách.