Hacker lại "chơi xỏ" website Reuters

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 13:21 PM (GMT+7)
Hacker đã thâm nhập hệ thống blog trên website Reuters và đăng tin giả mạo về cái chết của Bộ trưởng ngoại giao Saudi Arabia. Hãng tin Reuters đã chính thức phản hồi về tin giả đăng tải trên website của mình.
Bình luận 0

Tin hacker đăng tải lên Reuters bao gồm cả một đoạn trích dẫn giả từ văn phòng chính phủ Saudi Arabia, thông báo về cái chết của Bộ trưởng ngoại giao Saud al-Faisal do sức khỏe yếu sau các cuộc phẫu thuật cho căn bệnh xuất phát từ ruột của mình.

img
Bản tin giả mạo do các hacker đưa lên sau khi hack vào hệ thống blog của Reuters ngày 15.8 (giờ địa phương) - Ảnh: IBTimes

Tin giả mạo này được đăng trong phần blog cá nhân của một nhà báo thuộc Reuters sau khi hacker chiếm giữ nó.

Hãng tin Reuters đã chính thức phản hồi về tin giả đăng tải trên website của mình: "Reuters News không đưa tin sai sự thật này và tin giả mạo đăng trên reuters.com đã bị xóa bỏ". Hiện Reuters chưa có thông tin về hacker đứng sau vụ tấn công và thực hiện "trò đùa" nguy hiểm trên.

Trước đó, nền tảng blog của Reuters liên tục bị tấn công bởi các hacker ủng hộ Syria. Ngày 3-8, blog Reuters đã bị hack và đưa thông tin giả mạo về việc Quân đội Tự Do Syria sẽ rút lui khỏi tỉnh miền Bắc Aleppo sau khi chạm trán với quân đội chính phủ. Ngay sau đó, Reuters đã chính thức lên tiếng về vụ hacker tấn công và xác nhận không thực hiện bất kỳ cuộc phỏng vấn nào đối với thủ lĩnh Quân đội Tự do Syria (FSA) Riad al-Asaad.

Ngày 6.8, tài khoản Twitter của Reuters cũng bị hack, đăng hàng loạt tin cập nhật về việc quân phiến loạn Syria đang chịu thất thế trước quân đội chính phủ. Hãng Reuters đã lên tiếng đính chính và chuyển đổi tài khoản Twitter của mình từ @ReutersTech đã bị hack sang tài khoản mới @ReutersME.

Reuters sử dụng nền tảng WordPress cho phần blog của mình.

Sau đợt tấn công đầu tiên xảy ra, thành viên nhóm bảo mật Wordpress Mark Jaquith trả lời phỏng vấn Nhật báo Phố Wall cho hay Reuters đang sử dụng phiên bản WordPress cũ mang nhiều lỗi bảo mật nguy hiểm đã bị công bố rộng rãi.

"Nếu các tổ chức lờ đi những cảnh báo này và tiếp tục dùng một phiên bản cũ, họ sẽ tự đưa mình đối mặt với những nguy cơ về bảo mật rất nguy hiểm", Mark Jaquith cho biết.

Theo Tuổi Trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem