Nhanh chóng nắm bắt "cơ hội vàng" từ lần đầu lộ diện
Từ ngày 19 đến 23/10, triển lãm SIAL Paris 2024 (Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm SIAL Paris 2024) diễn ra tại trung tâm hội nghị Paris-Nord Villepinte, kỷ niệm 60 năm tổ chức. Ước tính, SIAL Paris năm nay sẽ thu hút khoảng 285.000 du khách từ hơn 130 quốc gia, cùng với 7.500 nhà triển lãm, quy tụ các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới để trao đổi ý tưởng và sáng kiến, tập trung vào kinh doanh, khám phá và cảm hứng.
2 năm trước, cũng tại đây Công ty Cổ phần Dh Foods đã kết nối thành công với T&T Foods - nhà nhập khẩu và xuất khẩu ra thị trường Pháp. Lần thứ 2 quay lại "sân chơi lớn" này, Dh Foods có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho mọi cuộc gặp gỡ.
Trong đó, phải kể đến sự xuất hiện của các gia vị gắn liền với món ăn Việt Nam nổi tiếng là gỏi cuốn và phở. Gia vị sốt chấm gỏi cuốn, gia vị nấu phở và bộ kit gia vị tiện lợi là sản phẩm kết hợp mới mà doanh nghiệp này đang phát triển.
Kệ trưng bày sản phẩm và bộ kit gia vị tiện lợi mới ra mắt
Gian hàng của Dh Foods được thiết kế theo định hướng mới mẻ từ Bộ quy chuẩn thương hiệu (Brand Guideline) năm nay, với từng dòng sản phẩm được thể hiện nổi bật như: Muối chấm, sốt chấm, gia vị tự nhiên, gia vị hoàn chỉnh.
Gian hàng Dh Foods tại SIAL Paris 2024.
Ông Nguyễn Trung Dũng - CEO Dh Foods cho biết: "Với quy mô lớn top đầu thế giới, SIAL Paris mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp chinh phục thị trường Pháp, giúp doanh nghiệp gặp gỡ được nhiều nhà nhập khẩu tầm cỡ. Hai năm trước, Dh Foods nắm bắt cơ hội đó và sản phẩm đã có mặt ở 2 hệ thống siêu thị hàng đầu Pháp là Carrefour và E.Leclerc".
"Thực tế, các mặt hàng châu Á nói chung đang dần được ưa chuộng nhiều hơn tại châu Âu. Đây cũng mới chỉ là thời điểm bắt đầu của gia vị Việt, chúng ta sẽ cần thêm thời gian để người tiêu dùng ngoại quốc dần biết đến văn hoá, ẩm thực rồi mới đến gia vị Việt Nam. Thách thức nhiều nhưng cơ hội cũng sẽ rất lớn cho chúng tôi" - ông Dũng thông tin.
Để dồn lực chinh phục những thị trường lớn và đáp ứng các tiêu chuẩn gắt gao của đối tác phân phối nước ngoài, sau những chuyến đi tham gia triển lãm tại Trung Quốc, Nhật, Hàn, Mỹ, Đức, trong năm 2023, Dh Foods nhanh chóng bắt tay xây dựng nhà máy sản xuất tại tỉnh Long An.
Nhà máy đã khánh thành vào tháng 3 năm nay và dự kiến hoàn thiện các chỉ tiêu chất lượng cao BRC vào cuối năm 2024 bên cạnh các chứng nhận đã có trước đó.
Khách hàng quan tâm đến các gia vị Việt Nam tại sự kiện.
Thành công từ mô hình hợp tác 3 bên
Nhìn lại tiến trình để sản phẩm gia vị Việt của Dh Foods có mặt tại 2 hệ thống siêu thị quy mô lớn và đình đám của Pháp là E.Leclerc và Carrefour, Ban lãnh đạo của công ty vẫn còn thấy như mơ. Bởi quy mô của E.Leclerc có 583 đại siêu thị, 65 siêu thị, gần 100 cửa hàng tiện lợi. Trong khi Carrefour có 253 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp.
Theo tiết lộ từ phía Dh Foods, hành trình từ lúc tiếp cận được các đối tác phân phối vào Carrefour và E.Leclerc cho đến lúc các sản phẩm chính thức lên kệ không hề dễ dàng.
Gia vị Dh Foods được bày bán tại hệ thống siêu thị Carrefour, Pháp.
Thị trường châu Âu luôn được đánh giá là "miếng bánh lớn", đầy hấp dẫn nhưng khó tiếp cận, duy trì dài hạn. Tuy nhiên, Hiệp định EVFTA đã và đang giúp hàng hóa Việt Nam củng cố vị thế tại thị trường châu Âu, đồng thời mở rộng cánh cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Pháp, trong đó có các mặt hàng gia vị.
Vài năm qua, triển khai theo Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các kênh phân phối nước ngoài đến năm 2030, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cùng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ và Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã cùng bắt tay chặt chẽ thực hiện chương trình này.
Trong đó, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã tổ chức chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Pháp thông qua các hệ thống đại siêu thị thuộc các tập đoàn bán lẻ lớn nhất Pháp như: Carrefour, E.Leclerc và SystemU…
Gia vị Dh Foods cùng với một thương hiệu gạo khác của Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện trên các kệ hàng của 2 đại siêu thị lớn nhất tại Pháp là E.Leclerc và Carrefour trong năm 2023 được coi là thành công điển hình của mô hình hợp tác ba bên: Nhà phân phối bán lẻ, nhà nhập khẩu, doanh nghiệp Việt Nam.
Người tiêu dùng Pháp thích thú với các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.
Tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm SIAL Paris 2024, diễn ra từ ngày 19-23/10, đã có gần 100 doanh nghiệp Việt Nam mang đến cho khách hàng quốc tế những nông sản đặc sắc của Việt Nam, như gạo, hạt tiêu, quế, hồi, hạt điều, cà phê, trà, rau quả sấy khô, bánh đa nem, bún phở, mỳ, miến, nước hoa quả, bia rượu, các loại gia vị chế biến sẵn…
Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia hội chợ về thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới với một đội ngũ doanh nghiệp đông đảo như vậy. Với nội dung phong phú, hình thức sản phẩm bắt mắt, phương thức tiếp cận sáng tạo và đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, các sản phẩm Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn thị trường châu Âu.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.