V.League 2012 hạ màn: Kịch tính hay tính “kịch”?

Chủ nhật, ngày 19/08/2012 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 3 đội có khả năng vô địch, 4 đội có khả năng rớt hạng. Nhưng vòng đấu cuối cùng của V.League sẽ hấp dẫn và kịch tính hay lại nhiều tính “kịch” như căn bệnh trầm kha của bóng đá VN?
Bình luận 0

8 tỷ đồng có giúp Sài Gòn.XT vô địch?

Có thể đến bây giờ, nhiều người mới nhìn ra sự phức tạp trong cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng. Nhưng với những chuyên gia lão làng, diễn biến sau 25 vòng đấu chỉ có một chút bất ngờ. Đó là việc CLB Bóng đá Hà Nội của bầu Kiên với bộ ba ngôi sao Thành Lương - Công Vinh - Timothy bỗng nhiên tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ.

img
Sài Gòn.XT (trái) sẽ đoạt ngôi vô địch V.League 2012?

Cùng với đó, việc Bình Dương với lực lượng hùng hậu cũng không có mặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng (?!). Trong cục diện ấy, việc Sài Gòn.XT đang đứng trước cơ hội vô địch V.League ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường “đỉnh cao” của bóng đá Việt Nam (BĐVN) như cách HAGL từng làm được tại V.League 2003- cũng không còn lạ lùng nữa!

Tin là Sài Gòn.XT đang đứng trước cơ hội (và sẽ làm được) lội ngược dòng vô địch V.League 2012 khi bầu Thụy đã tuyên bố sẽ thưởng 8 tỷ đồng cho đội bóng. Còn bầu Hiển của Hà Nội T&T chỉ nói chung chung: “Cứ làm việc tốt thì sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng”. Đội nào thắng trận này sẽ vô địch, nếu họ hòa và SHB. Đà Nẵng thắng thì đội bóng sông Hàn sẽ lên ngôi “Vua”.

Nghèo cũng phải lo

Trong diễn biến ngược lại của nhóm 4 đội tránh rớt hạng, “nhà nghèo” CS.Đồng Tháp nếu thắng tiếp Thanh Hóa ở vòng cuối kèm theo suất trụ hạng sẽ được nhận thêm 2 tỷ đồng (thắng SHB.Đà Nẵng đã được thưởng 1 tỷ đồng-PV). “Trước vòng 25, chúng tôi đã xác định tư tưởng rớt hạng thì sẵn sàng chấp nhận làm lại” - HLV Trần Công Minh nói. Trận cuối tiếp Thanh Hóa, Đồng Tháp sẽ vào cuộc với tư tưởng quyết thắng và chờ đợi… vận may từ các cặp đấu khác. Ông Minh cho biết, ông không có gì hối hận khi cùng đội giành được 15 điểm/11 trận tính từ vòng 15. Trong khi trước đó, CS.Đồng Tháp chỉ được 12 điểm/14 trận.

Tiền đạo Huỳnh Kesley (Sài Gòn.XT) nói: “Chúng tôi đã cố gắng trong suốt chặng đường đã qua để theo đuổi chức vô địch. Và tại sao lại không thể thắng Hà Nội T&T?”.

Xét về năng lực, CS.Đồng Tháp hoàn toàn có thể thắng Thanh Hóa kể cả khi đội bóng xứ Thanh nhiệt tình thi đấu, chứ đừng nói tới chuyện đá cho xong như lúc này. Khi CS.Đồng Tháp có thể thắng SHB.Đà Nẵng ở vòng 25, thì không có lý gì họ lại không lấy đủ 3 điểm ở vòng đấu cuối. “Vua trụ hạng” K.Khánh Hòa cũng sẽ làm được điều mình vẫn thường xuyên thành công, để trụ lại V.League khi chỉ phải tiếp “người quen” SLNA.

Giả thuyết dễ xảy ra nhất là CS.Đồng Tháp và K.Khánh Hòa thắng, còn K.Kiên Giang, Hà Nội lần lượt hòa Navibank.SG, V.Hải Phòng. Khi đó, K.Khánh Hòa (32 điểm) trụ hạng, còn K.Kiên Giang, Hà Nội, CS.Đồng Tháp cùng được 30 điểm. Xét kết quả đối đầu giữa 3 đội, K.Kiên Giang được 9 điểm (thắng Hà Nội 3-2, 3-1; thắng CS.Đồng Tháp 3-1 ở lượt đi, thua 0-2 ở lượt về) sẽ trụ hạng. Còn Hà Nội, CS.Đồng Tháp cùng được 4 điểm, nhưng CS.Đồng Tháp (hiệu số bàn thắng-thua đối đầu giữa 3 đội là -1) sẽ trụ hạng. Còn Hà Nội (hiệu số -2) sẽ xếp thứ 13/14, cùng V.Hải Phòng rớt hạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem