Sài Gòn.XT quyết lên ngôi vương V.League 2012

Thứ ba, ngày 14/08/2012 10:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cách đây khoảng nửa tháng, nhiều người đã sớm tin chắc Cúp vô địch V.League 2012 sẽ thuộc về Hà Nội T&T hoặc SHB.Đà Nẵng. Nhưng tới trước vòng đấu cuối, Sài Gòn.XT đã nổi lên như một thách thức đối với “những đứa con” của bầu Hiển...
Bình luận 0

Những “sợi dây” vô hình

Khỏi nói ai cũng biết tầm ảnh hưởng của “cò” Trần Tiến Đại trong giới cầu thủ hiện nay. Rất nhiều “ngôi sao” V.League thuộc mọi thành phần như: Ngoại binh, cầu thủ nhập tịch, nội binh đều đã và đang có mối quan hệ mật thiết với ông Đại. Đó là lý do giải thích tại sao “cò” Đại vẫn sống khỏe, thậm chí còn làm HLV trưởng đội bóng Sài Thành bất chấp “búa rìu” của các ông bầu VPF tha hồ “nện”.

img
 

Và vào đúng thời điểm ai đó chủ quan loại Sài Gòn.XT ra khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch (sau vòng 20, Sài Gòn.XT kém SHB.Đà Nẵng 6 điểm và kém Hà Nội T&T 7 điểm), thì cũng là lúc đội bóng của HLV “bất đắc dĩ” Trần Tiến Đại lên tiếng. Trong 5 trận đấu gần đây, Sài Gòn.XT giành thêm được 13 điểm (4 thắng, 1 hòa), trong khi Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng chỉ có thêm 7 điểm.

Việc Sài Gòn.XT chớp được cơ hội để vươn lên với những chiến thắng quan trọng trước các đội “cửa dưới” như K.Khánh Hòa (vòng 21), CS.Đồng Tháp (vòng 22), trong khi Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng lại “vô tình” mất điểm ở những trận đấu tương tự là những cơ sở để nhiều người tin về sự hiểu biết cũng như tầm ảnh hưởng của “cò” cầu thủ kiêm HLV Trần Tiến Đại đối với V.League.

“Ván bài lật ngửa”

Không phải ngẫu nhiên mà khi trao đổi với NTNN chiều qua (13.8), HLV Trần Tiến Đại tỏ ra khá “ngây thơ” khi nói về chuỗi thành tích ấn tượng của đội nhà: “Có lẽ vì tôi không phải là 1 HLV giỏi nên các cầu thủ chịu khó tập trung chơi bóng hơn. Cách đây hơn 1 tuần, đội còn nợ lương 2 tháng nhưng sau trận hòa Bình Dương 1-1 cuối tuần qua, mọi việc đã được giải quyết xong hết.

Phía trước, chúng tôi đang rất khát khao chiến thắng Hà Nội T&T để đoạt ngôi vô địch. Nếu ai đó cho rằng lực lượng Sài Gòn.XT quá tốt, không cần HLV vẫn chơi được thì tôi nghĩ Bình Dương đã vô địch lâu rồi, họ có nhiều cầu thủ tốt hơn mà. Nói thật, tôi vẫn rất tiếc vì nếu thắng được Bình Dương ở vòng 25, thì chúng tôi sẽ có nhiều lợi thế hơn”.

Nếu trận chung kết giữa Sài Gòn.XT-Hà Nội T&T trên sân Thống Nhất chiều 19.8 kết thúc với tỷ số hòa, SHB.Đà Nẵng sẽ có cơ hội vô địch nếu vượt qua chủ nhà V.Ninh Bình đã hết mục tiêu phấn đấu.

Quá hiểu đối thủ và cũng quá hiểu những gì mình đang có trong tay, HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) cho biết: “Chúng tôi sẽ vào TP.HCM sớm khoảng 3 ngày để chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết với chủ nhà Sài Gòn.XT. Thực tế, nếu chơi đúng phong độ, Hà Nội T&T đã vô địch sớm 2-3 vòng đấu.

Chúng tôi là một đội bóng mạnh ở V.League và có nhiều cơ hội vô địch nhưng đều bỏ lỡ. Trong cơ hội cuối cùng ở sân Thống Nhất, chúng tôi sẽ chứng minh mình xứng đáng vô địch, và nếu không làm được, đó có thể coi là một thất bại”.

Theo ông Hùng, để hình thành diện mạo, “tính cách” của một đội bóng cần một quá trình và 2-3 trận đấu với kết quả không như ý chẳng nói lên điều gì. Ông cho biết: Các trận đấu gần đây, chúng tôi không thua kém đối thủ về thế trận nhưng trong thể thao, thắng-thua còn phụ thuộc nhiều yếu tố, đặc biệt là sự may mắn. Tôi sẽ phải có những điều chỉnh về chuyên môn và tin các học trò sẽ phát huy được bản lĩnh trong những thời khắc quyết định để giữ được thành quả”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem