Giải Anh nói không với "công nghệ vạch vôi"

Thứ năm, ngày 06/10/2011 13:01 PM (GMT+7)
Giải ngoại hạng Anh sẽ phải đợi tới mùa bóng 2013-2014 để xem có thể áp dụng được công nghệ kỹ thuật vào từng trận đấu hay không.
Bình luận 0

Hy vọng về việc có thể áp dụng hệ thống giúp xác định trái bóng đã lăn qua vạch vôi hay chưa kể từ đầu mùa bóng năm sau của Giám đốc điều hành Richard Scudamore đã bị “phá sản”.

Những buổi kiểm tra hệ thống mới này đã được tiến hành ở các sân vận động trên toàn châu Âu trong thời gian qua song nó sẽ không được thông qua cho tới tháng Bảy tới. Điều này đồng nghĩa với việc hệ thống này sẽ không thể được đưa vào sử dụng luôn cho mùa bóng năm sau.

img
Một tình huống gây tranh cãi ở World Cup 2010

Phát biểu tại một hội nghị về bóng đá ở London, Tổng thư ký LĐBĐ Anh (FA), ông Alex Horne nhận định: “Tôi nghĩ việc áp dụng công nghệ xác định bàn thắng cho mùa bóng năm sau sẽ là hơi vội vàng. Mùa giải 2013-2014 là thời điểm thích hợp hơn khi công nghệ này đã được thử nghiệm ở các giải đấu và các cấp thi đấu”.

Ông Alex Horne cũng tiết lộ rằng hiện có 8 tới 9 công nghệ, trong đó có cả công nghệ “Mắt diều hâu”, vốn đang được sử dụng nhiều trong môn tennis và cricket, đang cạnh tranh để trở thành công nghệ chính thức cho môn bóng đá.

Ông Alex Horne cho hay: “Tôi cho rằng sẽ không có chỉ một công nghệ duy nhất cho bóng đá trên toàn thế giới. Các loại công nghệ đa dạng, nếu đáp ứng được tiêu chuẩn đề ra, sẽ được sử dụng và điều đó giúp các nền bóng đá khác nhau có nhiều cơ hội hơn. Ủy ban kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá thế giới sẽ cấp bằng cho các công nghệ”.

Theo kế hoạch, FA sẽ tiến hành thử nghiệm áp dụng một số công nghệ xác định bàn thắng ở các giải đấu nước này trong một vài ngày tới. Trong khi đó, FIFA từ lâu đã tuyên bố sẽ sử dụng một loại công nghệ tương tự để hỗ trợ các trọng tài ở World Cup 2014 tại Brazil. Tuy nhiên, kế hoạch này hiện vẫn vấp phải sự phản đối từ Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini, người ủng hộ kế hoạch sử dụng những trọng tài phụ đứng ở hai khung thành hơn.

Theo TT&VH
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem