Giải phóng mặt bằng
-
"Là dự án quan trọng quốc gia do Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, được các cơ quan của Chính phủ và Quốc hội đặc biệt quan tâm, Thủ tướng Chính phủ cũng đã nhiều lần đích thân đến tận công trình để chỉ đạo, đôn đốc, giải quyết khó khăn nhưng mà tiến độ triển khai vẫn còn rất chậm", bà Yên nói.
-
Trao đổi với phóng viên bên lề hội trường Quốc hội về siêu dự án cảng hàng không Quốc tế Long Thành chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, Chính phủ phải xin kéo dài thêm 1 năm (đến năm 2024) mới hoàn tất giải phóng mặt bằng, để phục vụ đại dự án này.
-
Theo đại diện Kiểm toán Nhà nước, nguyên nhân khiến giải ngân vốn đầu tư công chậm có yếu tố sợ trách nhiệm, năng lực chuyên môn cán bộ còn yếu kém.
-
Niềm tin của các nhà đầu tư và lượng giao dịch bất động sản đang quay trở lại. Quý III, số giao dịch thành công đã đạt hơn 5.000 cùng 300 dự án mở bán. Trong khi quý I chỉ khoảng 1.000 giao dịch...
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các nhà thầu dự án sân bay Long Thành phải triển khai đồng bộ các hạng mục, không để chậm trễ vì nếu 1 công trình chậm sẽ ảnh hưởng đến nhiều công trình khác.
-
Theo HoREA, nếu dự án có nguồn gốc đất là do doanh nghiệp (DN) tự thỏa thuận với người sử dụng đất để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và DN không sử dụng nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, hoặc nguồn vốn tín dụng ưu đãi, nhưng cũng bị kiểm toán thì không hợp lý.
-
Tính đến ngày 9/10, lũy kế giải ngân thực tế của TP.Thủ Đức (TP. HCM) là 351.942 triệu đồng, đạt tỷ lệ 13,5% so với kế hoạch vốn được giao. Giải ngân vốn đầu tư công TP.Thủ Đức thấp hơn kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 đã đề ra.
-
Dự kiến trong tháng 10/2023, sau khi có ý kiến thống nhất phương án thực hiện nhằm tháo gỡ vướng mắc, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2 sẽ được đẩy nhanh theo mục tiêu, kế hoạch đề ra.
-
Tạm dừng thi công hơn 4 năm, dự kiến cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM) sẽ tiếp tục được thi công từ tháng 4/2024.