Giải quyết tranh chấp đất: Công an được quyền can thiệp?

Thứ năm, ngày 30/08/2012 09:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chủ tịch UBND TP.Rạch Giá xác nhận: “Việc cơ quan công an đứng ra giải quyết tranh chấp đất trong dân mà trước đó đã được UBND thành phố giải quyết đúng pháp luật là có thật".
Bình luận 0

Liên quan đến việc tranh chấp lối đi và quyền sử dụng đất tại địa chỉ số 233 đường Quang Trung, phường Vĩnh Quang, TP.Rạch Giá (Kiên Giang) do ông Đoàn Thanh Long đứng tên, năm 2011 UBND TP.Rạch Giá đã ban hành Quyết định số 10 và Quyết định số 46 thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) có diện tích trên 1.600m2 để điều chỉnh diện tích, trả lại lối đi đã sử dụng trước đó cho các bên sử dụng, trong đó có quyền lợi của ông Nguyễn Văn Hoàng và bà Lê Thị Hoa tại phường Vĩnh Quang.

Tuy nhiên, phía ông Long không đồng ý và đã khởi kiện 2 quyết định của UBND TP.Rạch Giá ra tòa. Trước ngày TAND TP.Rạch Giá đưa vụ kiện ra xét xử, bất ngờ ngày 6.3.2012, UBND TP.Rạch Giá ban hành 2 quyết định thu hồi 2 quyết định đã ban hành trước đó , vì cho rằng không phù hợp với quy định pháp luật.

Ngay sau đó, phía ông Hoàng, bà Hoa đã có đơn khởi kiện gửi tới TAND TP.Rạch Giá đề nghị tòa thụ lý hồ sơ vụ kiện, tuyên xử không thừa nhận giấy chứng nhận QSDĐ mà UBND TP.Rạch Giá trước đó đã cấp cho ông Long. Trong khi tòa đang tiếp cận hồ sơ vụ kiện thì Công an TP. Rạch Giá “nhảy vào” điều tra sự việc và đề nghị UBND thành phố xem xét thu hồi sổ đỏ đã cấp cho ông Long vì cho rằng có dấu hiệu vi phạm (?).

Trao đổi với NTNN ngày 29.8, ông Phạm Hoàng Nam – Chủ tịch UBND TP.Rạch Giá xác nhận: “Việc cơ quan công an đứng ra giải quyết tranh chấp đất trong dân mà trước đó đã được UBND thành phố giải quyết đúng pháp luật là có thật. Cơ quan này còn có cả văn bản báo cáo gửi Thường trực Thành ủy, UBND thành phố đề nghị xem xét, thu hồi giấy chứng nhận QSDĐ mà trước đó UBND thành phố đã cấp cho ông Đoàn Thanh Hùng, sau đó chuyển nhượng lại cho con là Đoàn Thanh Long.

Việc Công an TP.Rạch Giá đứng ra giải quyết tranh chấp đất trong dân là không đúng quy định về pháp luật đất đai và không thuộc thẩm quyền của cơ quan này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem