Giảm giá

  • Việc Bộ Tài chính đưa sản phẩm thức ăn chăn nuôi vào danh sách đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) thay vì mức thuế 5% trước đó, cùng với giá nguyên liệu nhập khẩu giảm đã giúp giá sản phẩm thức ăn chăn nuôi (TACN) trên thị trường giảm nhẹ trong 3 tháng đầu năm. Tuy nhiên, giá mặt hàng này trong nước giảm chưa như kỳ vọng... 
  • “Giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu và giảm quá mạnh mức chi sử dụng Quỹ Bình ổn đối với các chủng loại xăng dầu đã khiến người tiêu dùng bị thiệt thòi…”.
  • Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 dù tăng lên song tính chung 3 tháng đầu năm 2015, lạm phát theo tính toán của các cơ quan chức năng vẫn âm 0,1%, như vậy chúng ta vẫn có thể “yên tâm” giữ ổn định được lạm phát…
  • Hiện tại, giá trứng vịt được các thương lái thu mua chỉ từ 1.400 đến 1.600 đồng một quả. Mức giá nói trên giảm hơn 1.200 đồng mỗi quả so với tháng trước. 
  • Các hãng sữa vẫn có thể lách luật bằng cách chi hoa hồng cho bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để quảng bá sản phẩm… thì cơ quan chức năng đều biết nhưng rất khó xử phạt. 
  • Giá sữa không giảm kể từ khi Nghị định 100 (về cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi...) có hiệu lực  vào 1.3.2015. Không những thế, nhiều hãng sữa lại đang tìm cách “lách” luật bằng cách thay đổi lại độ tuổi ghi trên mỗi hộp sữa...
  • Sau một thời gian dài âm thầm bén rễ trên đất Lâm Đồng, đến nay cây mắc ca bắt đầu cho thu hoạch. Tuy nhiên, có hộ bội thu, có hộ thất bại, mà một trong những nguyên nhân là chất lượng cây giống đầu vào.
  • Từ ngày 11.3 đến nay, giá dầu thế giới đã giảm hơn 7%. Liệu giá xăng dầu trong nước kỳ điều hành tới có giảm tương ứng, khi mà cơ quan điều hành giá cho biết, vẫn còn tới 1.800 đồng/lít chênh lệch giá cơ sở với giá bán xăng dầu hiện hành đang phải bù từ Quỹ Bình ổn giá…
  • Từ sau rằm tháng Giêng năm Ất Mùi, giá nấm các loại tại các trang trại trên địa bàn TP.HCM tụt giảm mạnh, sản lượng cũng có phần giảm sút do ảnh hưởng của thời tiết đầu mùa nắng.
  • “Không phải người tiêu dùng không chia sẻ khó khăn mà là các ngành điện, xăng dầu hiện nay vẫn chưa có sự minh bạch về chi phí, giá thành và chỉ muốn có lợi khi tăng giá”.