Giảm phí trước bạ xe dưới 10 chỗ xuống 10%

Thứ tư, ngày 26/12/2012 07:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đây là một trong những biện pháp Chính phủ dự kiến thực hiện trong năm tới trong nhóm các giải pháp góp phần giải quyết hàng tồn kho, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
Bình luận 0

Theo Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, sau hội nghị trực tuyến, Chính phủ sẽ ban hành một nghị quyết chuyên đề để tập trung tháo gỡ tình trạng hàng tồn kho và giải quyết nợ xấu vốn đang là điểm nghẽn lớn trong phát triển KTXH. Trong các giải pháp về giải quyết hàng tồn kho, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Chính phủ nhấn mạnh đến giải pháp về thuế, phí, kích cầu thị trường, đặc biệt là thị trường bất động sản (BĐS), với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp (DN) hạ giá thành, tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận vốn tín dụng. Theo đó, trong năm tới sẽ gia hạn 6 tháng thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT cho một số đối tượng doanh nghiệp...

Cũng theo Phó Thủ tướng, giải pháp cụ thể khác là không ban hành chính sách thực hiện việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu phương tiện. Giảm lệ phí trước bạ đối với xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi theo hướng, đối với ô tô đăng ký lần đầu, mức thu chung là 10%, các địa phương được điều chỉnh tăng không quá 50% mức quy định chung. Đối với ô tô đăng ký lần 2 trở đi, mức thu thống nhất trên toàn quốc là 2%.

Về vốn tín dụng, Phó Thủ tướng cho biết sẽ tiếp tục hạ mặt bằng lãi suất phù hợp với mức giảm lạm phát, có biện pháp hỗ trợ và tăng tín dụng với DN vừa và nhỏ, lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, DN sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ… Đặc biệt, Chính phủ sẽ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chỉ đạo các NH thương mại của nhà nước dành một lượng vốn hợp lý để cho các đối tượng thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vay để mua, thuê mua nhà xã hội...

Theo Phó Thủ tướng, về nhóm giải pháp giải quyết tồn kho BĐS, trong đó sẽ cho phép các nhà ở thương mại chuyển sang nhà tái định cư, nhà cho thuê phục vụ các đối tượng chính sách và đối tượng có nhu cầu. Riêng về giải quyết nợ xấu, Chính phủ yêu cầu NHNN phân loại các khoản nợ xấu theo loại hình doanh nghiệp, tổ chức tín dụng và theo các loại tài sản bảo đảm, nợ xấu trong bất động sản, nợ xây dựng cơ bản… để có các giải pháp xử lý phù hợp với từng loại hình nợ xấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem