Gian trá phá nông dân

Thứ ba, ngày 15/03/2011 12:13 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một số nơi ở ĐBSCL thời gian qua xuất hiện lái buôn đến từng nhà nông dân mua gia súc và nông thủy sản với giá cao hơn giá tại địa phương.
Bình luận 0

- Như thế còn gì bằng. Có nơi tiêu thụ được giá thì ai chẳng ham. Chắc có mối bán cao giá nên họ về đấy "tranh mua" chứ gì?

- Chưa chắc. Họ mua cao giá vì một phần tiền họ trả cho nông dân là… tiền giả, nhưng nông dân không phát hiện được. Lại có trường hợp như ở Bạc Liêu, họ đến thu mua tôm, công khai bơm tạp chất và quay phim, chụp ảnh tại chỗ. Khi xuất sang Trung Quốc, họ giao công ty Trung Quốc đóng hộp thành phẩm và xuất khẩu đi nước thứ 3 nhưng lấy nhãn mác của công ty VN.

- Gian trá như thế không được rồi, lại xài tiền giả dựa cột như chơi. Nhưng họ quay phim, chụp ảnh cảnh gian trá ấy làm gì nhỉ?

- Vì sau khi phát hiện tôm có tạp chất, một số khách hàng phản đối thì công ty Trung Quốc cung cấp băng đĩa, hình ảnh ghi lại quá trình sản xuất tôm ở VN có cảnh quay đang tiêm tạp chất, gây bất lợi cho hàng VN.

- Gắp lửa đổ tay người, bất nhân quá. Chính quyền đâu, sao chưa tóm cổ chúng cho nông dân nhờ?

- Chắc họ đang "giăng lưới" để tóm gọn cả mẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem