Giao thông Hà Nội dịp Đại hội Đảng: Không để xảy ra ùn tắc

Thứ năm, ngày 06/01/2011 05:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ 5-1, phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ Đại hội Đảng được bắt đầu áp dụng tại Hà Nội.
Bình luận 0

Theo đó, các loại ô tô tải có trọng lượng toàn bộ xe từ 1 tấn trở lên không được hoạt động và dừng đỗ từ 6 giờ đến 21 giờ hàng ngày trên các tuyến phố khu vực trung tâm thành phố từ vành đai 2 trở vào.

Các loại xe cấp nước sinh hoạt, xe chuyên dùng giải quyết sự cố, xe chở rác… được hoạt động bình thường. Riêng xe hút bùn, đất chỉ được hoạt động từ 23 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Chúng tôi cũng có phương án phân luồng từ xa cho các phương tiện từ ngoài vành đai 3 để tránh đi xuyên trung tâm thành phố.

Thưa ông, ngoài phương án nêu trên, có tuyến đường nào bị cấm hoàn toàn phương tiện đi lại không?

- Phương án đưa ra là không cấm hoàn toàn phương tiện ở tuyến nào cả. Việc phân luồng chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vận tải, các dự án đang thi công; còn các doanh nghiệp khác vẫn kinh doanh bình thường trên mọi tuyến đường.

Tất nhiên là có ảnh hưởng đến việc đi lại của một bộ phận người dân và doanh nghiệp, nhưng chúng tôi mong nhận được sự thông cảm vì đây là sự kiện đặc biệt quan trọng của Đảng, của đất nước.

Hiện là dịp cuối năm, tình trạng tắc đường ở Hà Nội thường xuyên xảy ra. Liệu khi Đại hội diễn ra, có xảy ra hiện tượng tắc đường làm ảnh hưởng đến các đại biểu cũng như người dân?

- Chúng tôi đã có kinh nghiệm từ đợt Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội vừa qua. Khi diễn ra Đại lễ, lượng khách tham quan đổ về đông như vậy nhưng về cơ bản là đã đáp ứng được. Vì vậy, trong đợt Đại hội Đảng này, vấn đề ùn tắc, trở ngại về giao thông cũng có thể giải quyết được.

Nếu có trường hợp đặc biệt, chúng tôi sẽ huy động tất cả các lực lượng và hoàn toàn có thể giải tỏa và không để xảy ra ùn tắc giao thông lớn. Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội và đại diện Bộ Chính trị đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị của Hà Nội, trong đó có công tác đảm bảo an toàn giao thông của chúng tôi.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem