Giao thông nông thôn
-
Nhằm góp phần chỉnh trang đường sá ở các tuyến giao thông nông thôn bị hư hỏng, xuống cấp, tạo thuận lợi cho việc đi lại của bà con nông dân (ND), Hội ND tỉnh Hậu Giang đã chủ trương thành lập các tổ vá đường, gắn các câu lạc bộ ND với văn hóa an toàn giao thông.
-
Thôn Mã Pì Lèng B, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) nằm ở lưng chừng đỉnh Mã Pì Lèng, nơi được mệnh danh là đệ nhất hùng quan trên công viên địa chất toàn cầu Cao Nguyên đá Đồng Văn. Đây là địa danh bất kỳ du khách nào khi lên công viên địa chất toàn cầu đều mong muốn một lần đặt chân đến bởi vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của cảnh quan thiên nhiên.
-
Mặc dù đã được gia cố, nhưng đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đăk Gằn, huyện Đăk Mil, Đăk Nông, do Công ty Toàn Mỹ 14 - Băng Dương làm chủ đầu tư) vẫn tiếp tục sụt lún, hở hàm ếch, gây mất an toàn giao thông.
-
Với những tỉnh miền núi, đường giao thông luôn là rào cản lớn trong quá trình triển khai xây dựng NTM, tuy nhiên tỉnh Hòa Bình đã có nhiều nỗ lực khi triển khai nhiều giải pháp đột phá vào tiêu chí khó này. Trong tổng số vốn 9.773 tỷ đồng đã huy động cho NTM, nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông nông thôn của Hòa Bình đã đạt khoảng 1.774 tỷ đồng.
-
Ở vùng đồng bằng hay miền núi xa xôi, khắp các miền quê Quảng Trị nông dân (ND) đều phấn khởi, tích cực tham gia phong trào “ND Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đó là kết quả của sự đồng sức, đồng lòng thực hiện các cam kết đã được Hội ND tỉnh triển khai suốt 5 năm nay.
-
Đã hơn 8 năm kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP về việc cấm lưu hành xe công nông, xe tự chế 3 bánh, 4 bánh... Tuy nhiên, đến nay loại phương tiện này vẫn lưu thông khá phổ biến trên các trục đường giao thông nông thôn.
-
Xã Sơn Tây (Hương Sơn, Hà Tĩnh) là địa bàn rộng, trải dài theo Quốc lộ 8A. Trong những năm gần đây, xã Sơn Tây đã có nhiều bước chuyển mình đáng kể trong phong trào xây dựng NTM và đã đạt 12/19 tiêu chí.
-
Chi cục Phát triển nông thôn TP.HCM cho biết, hiện TP.HCM đã xây dựng được 1.549 tuyến đường giao thông nông thôn (1.172km), xây mới 18 cây cầu quy mô lớn, bảo trì 512 cây cầu các tuyến đường huyện, xã với kinh phí hơn 7.700 tỷ đồng, trong đó phần vốn đóng góp của dân hơn 1.600 tỷ đồng.
-
Sau nhiều năm xây dựng nông thôn mới (NTM), những khó khăn, cách trở về giao thông của TP.HCM đã được xóa bỏ, người dân đi lại thuận lợi hơn bởi tính kết nối của hệ thống giao thông đang được hoàn thiện.