Giáo viên giả mạo chữ ký Bộ trưởng để tuyển sinh

Thứ bảy, ngày 03/11/2012 10:34 AM (GMT+7)
Nguyên Chủ tịch HĐQT trường Trung cấp Y dược Văn Hiến (Thanh Hóa) và một giáo viên THCS Nam Hà (Hải Phòng) vừa bị khởi tố để điều tra hành vi giả chữ kí Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Bình luận 0

Ngày 2.11, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố hai bị can gồm ông Nguyễn Đức Tâm (SN 1957, nguyên Chủ tịch HĐQT trường Trung cấp y dược Văn Hiến, Thanh Hóa) và Trần Thành Nhật (SN 1979, nguyên là giáo viên trường THCS Nam Hà, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) để điều tra làm rõ hành vi làm giả tài liệu của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trong tuyển sinh liên kết đào tạo giữa Trung cấp Y Dược Văn Hiến với ĐH Y Hải Phòng.

Trước đó, Thanh tra về công tác liên kết đào tạo của ĐH Y Hải Phòng với nhiều trường trung cấp, cao đẳng trong nước, Thanh tra Bộ GD&ĐT phát hiện có rất nhiều sai phạm tại đây. Trong đó, có việc giả mạo chữ ký của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trong danh sách trúng tuyển lớp đào tạo Bác sỹ đa khoa theo địa chỉ giữa ĐH Y Hải Phòng với Trường Trung cấp Y Dược Văn Hiến (Thanh Hóa).

Cụ thể, theo đề nghị của Trường ĐH Y Hải Phòng, Bộ GD-ĐT đã đồng ý cho Trường ĐH Y Hải phòng đào tạo 30 bác sỹ đa khoa, bác sỹ Y học dự phòng và Cử nhân Điều dưỡng theo địa chỉ sử dụng làm giáo viên cho các trường của Thanh Hóa và một số địa phương lân cận.

img
Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến

Ngày 28.12.2010, Trường Trung cấp Văn Hiến có Công văn số 330/CV-VH báo cáo kết quả tuyển sinh và đề nghị Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Thanh hóa xác nhận danh sách 28 thí sinh thuộc 13 tỉnh.

Theo hồ sơ lưu tại Trường ĐH Y Hải Phòng, bản danh sách có dấu hiệu không bình thường: Danh sách kèm theo công văn, có đóng dấu treo của Trường Trung cấp Văn Hiến. Cuối Danh sách có chữ ký photo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đóng dấu đỏ của Bộ GD&ĐT; chữ ký và dấu photo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Kiểm tra hồ sơ 22 thí sinh nhập học (6 thí sinh không nhập học) thấy, cả 22 hồ sơ lưu tại ĐH Y Hải Phòng không có cam kết sẽ làm việc tại Trường Trung cấp Văn Hiến (đơn vị cử đi học) sau khi tốt nghiệp. Trường Trung cấp Y Dược Văn Hiến không lưu giữ hồ sơ của 28 trường hợp trên.

Danh sách 28 thí sinh trúng tuyển có chữ ký photo của Bộ trưởng, đóng dấu đỏ của Bộ GD&ĐT; chữ ký và dấu photo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, được cơ quan Công an khẳng định là có hành vi làm giả chữ ký của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, vi phạm Điều 267 Bộ Luật Hình sự.

Theo VOV Giao thông
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem