Giáo viên ngạc nhiên vì bé 11 tuổi giải toán 12

Chủ nhật, ngày 16/10/2011 09:33 AM (GMT+7)
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng, người trực tiếp kiểm tra Ngọc cho biết: “Kiểm tra toán lớp 7, 8, em làm quá nhanh. Toán 12 em làm đúng hết. Em làm chúng tôi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác”.
Bình luận 0
img
Phạm Thanh Ngọc (bên phải) đang học tăng cường tiếng Anh tại trường Quốc tế BVIS. Ảnh do trường Quốc tế BVIS cung cấp.

Sau khi Phạm Thanh Ngọc, 11 tuổi ở Tam Bố, huyện Di Linh, Lâm Đồng, nhận học bổng 2 tỷ đồng của Trường Quốc tế British Vietnammese International Scool (BVIS) TP HCM theo một chương trình Quốc tế đặc biệt vì đã vượt qua kỳ thi “đầu vào” một cách ngoạn mục, hôm 14.10, gia đình em cho biết Ngọc đã hòa nhập nơi học tập mới sau một tuần về học tại đây.

Hiện em được xếp học lớp 7 B kèm chương trình đặc biệt tăng cường tiếng Anh. Trước đó, nhà trường đã thực hiện ngay 2 buổi test nhanh với em về toán là hình học không gian, đại số và lượng giác.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng, người trực tiếp kiểm tra Ngọc cho biết: “Kiểm tra toán lớp 7, 8, em làm quá nhanh. Toán 12 em làm đúng hết. Em làm chúng tôi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác”.

Theo cô Hằng dù tiếng Anh của Thanh Ngọc chỉ mới đạt trình độ vỡ lòng nhưng chỉ sau 1 tuần hoà nhập, với trí nhớ cực kỳ tốt, em chỉ cần nghe vài lần cùng sự hỗ trợ của trợ giảng dịch qua tiếng Việt là em đã hiểu theo kịp các bạn trong lớp.

Ngoài các ngày học bình thường, thứ 4 hằng tuần Ngọc được đưa sang học toán tại trường quốc tế BIS (quận 2) với các anh chị lớn học chương trình toán cao cấp. Ngọc cho biết, tiếng Anh nhiều từ em chưa hiểu nhưng nhìn các con số trên bảng là em biết đã được học qua rồi. Ngọc cho biết, thần tượng của mình là nhà toán học Pascal và em luôn thích học toán.

Theo Tiền phong
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem