Trang web cửa hàng tự sửa chữa của Apple hiện tại chỉ giới hạn các linh kiện cho dòng iPhone 12, iPhone 13 và iPhone SE thế hệ thứ ba. Đây là điều gây thất vọng bởi nhiều người ắt hẳn muốn sửa chữa iPhone cũ hơn. Ngoài ra, chương trình hiện cũng mới chỉ giới hạn tại Mỹ.
Chương trình của Apple hiện cung cấp sửa chữa cho các thành phần pin, loa dưới, máy ảnh, màn hình, khay SIM và Taptic Engine. Đáng buồn là nó không cung cấp sửa chữa cho thành phần Lightning - vốn rất quan trọng do chân cổng Lightning rất hay bị hỏng. Trong trường hợp này, Apple sẽ thay thế toàn bộ iPhone, vì vậ có thể công ty không tự tin rằng các kỹ thuật viên có thể tự thực hiện việc sửa chữa này một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Chi phí tự sửa chữa thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào lựa chọn của người dùng. Gói thay thế pin cho iPhone 13 chỉ có giá 70,99 USD, nhưng gói thay thế màn hình sẽ lên đến 269,95 USD. Người dùng cũng nhận được tiền hoàn lại cho các bộ phận ban đầu để Apple có thể sử dụng lại hoặc tái chế nó. Gói pin chỉ có giá 46,84 USD khi hoàn tiền và gói màn hình sẽ còn 236,35 USD.
Cửa hàng phục vụ tự sửa chữa cũng cung cấp các bộ phận linh tinh, như vít bảo mật với giá 0,20 USD hoặc khay SIM với giá 7,20 USD. Với việc đây là tất cả các bộ phận chính hãng của Apple, đây có thể là mức hợp lý. Điều thú vị là cửa hàng cũng bán nhiều loại dụng cụ chính thức như túi màn hình sưởi ấm để dán màn hình trở lại với mức giá khá đắt, trong độ loại bỏ màn hình có giá 256,36 USD. Người dùng có thể “xây dựng” một cửa hàng sửa chữa iPhone riêng với giá dưới 1.000 USD.
Đáng chú ý, que chọc thẻ SIM được Apple chào bán trên cửa hàng được định giá lên đến 4 USD. Trong khi đó, nếu mua que chọc SIM trên AliExpress, người dùng chỉ phải chi 2,73 USD là có thể mua được 100 chiếc.
Tin vui là người dùng không cần phải mua tất cả các công cụ này. Cửa hàng cũng cung cấp cho người dùng gói thuê bộ dụng cụ trong 7 ngày với giá 49 USD. Mỗi kiểu iPhone có một bộ công cụ khác nhau chứa tất cả các công cụ cần để thực hiện các sửa chữa có thể.
Apple cũng cung cấp hướng dẫn sửa chữa miễn phí, tuy nhiên đừng mong đợi việc sửa chữa đơn giản. May mắn là việc tự phục vụ sửa chữa sẽ không ảnh hưởng đến bảo hành miễn là người dùng không gây thêm thiệt hại cho thiết bị. Apple nói “Việc bảo hành sản phẩm của khách hàng không bị ảnh hưởng bởi tự sửa chữa, tuy nhiên, bất kỳ vấn đề hoặc thiệt hại nào do khách hàng gây ra trong quá trình sửa chữa sẽ không được Apple bảo hành”.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.