Giật mình phát hiện sinh viên quay cóp bằng... đồng hồ

Thứ năm, ngày 27/06/2013 15:23 PM (GMT+7)
Theo dõi kỹ thì giám thị mới phát hiện chiếc đồng hồ của sinh viên này có thể chứa văn bản, mở file ảnh và sinh viên này chuẩn bị chép văn bản. Ngay lập tức, giám thị đã kỷ luật sinh viên này.
Bình luận 0

Sự việc một sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM bị phát hiện chuẩn bị quay cóp nhờ vào chiếc đồng hồ thông minh khiến các chuyên gia làm công tác tuyển sinh giật mình. Đại diện trường đã báo cáo Bộ GD-ĐT để cảnh báo cho kỳ thi ĐH, CĐ sắp tới.

Trong một giờ thi học kỳ tại khoa chất lượng cao, các giám thị của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thấy lạ khi một sinh viên cứ liên tục xem giờ và bật sáng đồng hồ đeo tay của mình. Theo dõi kỹ thì giám thị mới phát hiện chiếc đồng hồ của sinh viên này có thể chứa văn bản, mở file ảnh và sinh viên này chuẩn bị chép văn bản. Ngay lập tức, giám thị đã kỷ luật sinh viên này.

Được biết, chiếc đồng hồ này thuộc loại đồng hồ thông minh (Smartwatch). Thiết kế của loại đồng này khá đơn giản, không có nút bấm mà mọi thao tác đều thực hiện trên màn hình cảm ứng. Một số loại smartwatch sử dụng hệ điều hành Android có khả năng thể hiện mọi ứng dụng như chứa bài hát, file ảnh, có thể kết nối Bluetooth, NFC, Wifi… và cả một bộ nhớ lưu trữ lớn lên đến 4GB.

TS Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng Phòng Đào tạo nhà trường cho biết phía trường đã báo cáo sự việc này đến lãnh đạo Bộ GD-ĐT để cảnh báo việc thí sinh có thể sử dụng thiết bị này trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 này. Cũng theo ông Dũng, công tác chuẩn bị cho kỳ thi ĐH, CĐ sắp tới của trường đã hoàn tất.

 "Chúng tôi cũng đã tập huấn cho các cán bộ tham gia công tác trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới nhận biết những dạng thiết bị thông minh tương tự như chiếc đồng hồ thông minh trên", ông Dũng nói.

Theo Dân trí

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem