Giỏi thiệt!

Chủ nhật, ngày 06/02/2011 09:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gia đình Ông Tám có ba đời làm nông, tay lấm chân bùn, nhờ bán được mấy công ruộng nên ông quyết định kéo cả nhà lên thành phố, y chang ông Hai Lúa trên tivi vậy.
Bình luận 0

Lên trển, ông hy vọng hai đứa con có điều kiện học hành, sau này trở thành luật sư hay bác sĩ gì đó để thế hệ con cháu về sau đổi đời. 

May mà do thừa hưởng chút nhan sắc của bà Tám, hai đứa con của ông đứa nào cũng xinh xắn, dễ thương, chứ giống ông thì chỉ có... từ chết đến bị thương vì ông vừa xấu vừa nhỏ con. Lên thành phố, tiếp cận những thứ gọi là "trào lưu hiện đại", con Hèm và thằng Cu như lột xác.

Được cái tụi nó biết vâng lời, không ăn chơi lêu lỏng. Tuy vậy, ông Tám không vui vẻ, không hài lòng lắm khi biết hai đứa con chẳng đứa nào chịu làm luật sư hay bác sĩ như ông mong.

img

Cô con gái lớn năm nay 21 tuổi, tên thật Lê Thị Mậm, thường gọi là Hèm, nhưng bây giờ mang một tên hết sức mỹ miều: Thi Thi Monroe. Hèm phải đổi tên vì cô hiện là một người mẫu, chứ không còn là con Hèm lúc nào cũng bị ông Tám cắt tóc ngắn ngủn cho mát như hồi dưới quê. Thật ra Hèm không cao (hình như chỉ có một mét năm chín) nhưng nhờ vòng một quá cỡ thợ mộc nên trở thành người mẫu chuyên chụp ảnh… áo ngực.

Lúc đầu ông Tám nghĩ làm người mẫu là phải đi ra đi vô trên sân khấu, mặc đồ thiệt đẹp để người ta quay phim chiếu trên tivi nên tối nào cũng mở tivi chờ coi. Nhưng chờ hoài chẳng thấy nên cũng thắc mắc, bà Tám cằn nhằn:

- Tía nó quan tâm việc của con nó làm chi! Chỉ cần tía mày biết con Hèm kiếm được tiền, không xòe tay xin tiền của tui với tía mày nữa là được rồi.

Đúng là Hèm kiếm được tiền, không chỉ tiền Việt mà có lần mang về biếu ông hai tờ 100 đô Mỹ.

Dạo này, con Hèm xuất ngoại suốt. Vừa từ Hàn Quốc về chưa được một tuần đã bay qua Trung Quốc, rồi vài hôm lại sang Thái Lan. Ông Tám lo lắng, sợ con làm gì bậy bạ, thì bà Tám lại nhăn mặt:

- Tía nó coi thường con mình quá! Tui bảo đảm hổng có chuyện đó đâu.

Nghe vợ nói vậy, ông Tám cũng yên tâm phần nào.

Bữa nọ, ông Mười Một từ dưới quê lên chơi, dắt theo thằng con trai 17 tuổi mặt đầy mụn trứng cá. Vừa bước vô nhà, Út Hon, tên thằng nhỏ, chỉ ngay tấm hình của con Hèm treo trên tường:

- A, Thi Thi Monroe nè!

Ông Tám ngạc nhiên. Ông Mười Một cũng ngạc nhiên.

- Đó là con Hèm nhà bác mà, đâu phải Thi Thi gì đó mà con nói.

Thằng nhỏ khăng khăng:

- Đúng là Thi Thi Monroe rồi. Con nhìn mụt ruồi trên mép và bộ ngực hoành tráng là nhận ra liền.

Ông Mười Một định bịt miệng thằng con nhưng không kịp.

- Cô này là con gái bác hả? - thằng nhỏ tiếp - Bác Tám đã ghê ha, có cô con gái nổi tiếng khắp trên mạng. Mà công nhận Thi Thi Monroe có cặp bưởi bá cháy thiệt, cứ muốn đập vô mắt thiên hạ.

Ông Tám điếng người:

- Ủa, mà cháu nói vậy là sao?

Thằng nhỏ tỉnh bơ:

- Thi Thi Monroe là người mẫu ảnh đang rất "hot" bên Hàn Quốc với bên Trung Quốc đó bác. Bên đó họ gọi là "Nữ hoàng ngực bự", "Siêu mẫu vòng một khổng lồ nhất châu Á" đó bác. Bộ ảnh nào mới của Thi Thi Monroe, tụi con cũng tải về coi cho đã con mắt. Hi hi…

Ông Tám bàng hoàng khi đã hiểu vì sao con Hèm chẳng bao giờ xuất hiện trên tivi. Hóa ra là nó làm người mẫu… chụp ngực cho thiên hạ ngắm. Thấy vẻ mặt ông Tám căng thẳng, ông Mười Một không biết nói gì mà lại buông ra một câu trớt huớt:

- Con gái anh giỏi thiệt đó anh Tám!

Thằng Cu, em kế con Hèm, năm nay 20 tuổi, mặt mày sáng sủa, thư sinh, dáng cao cao. Tốt nghiệp lớp 12, noi theo chị, nó cũng bước vào con đường nghệ thuật. Dĩ nhiên, thằng Cu làm gì có bộ ngực "khủng" mà làm người mẫu. Mê hát từ nhỏ nên bây giờ thằng Cu đang là ca sĩ.

Từ ngày thằng Cu đi hát, nghe đâu ký hợp đồng với một bầu sô rất mát tay lăng-xê ca sĩ, ông Tám thấy nó thay đổi nhiều lắm. Thằng Cu diện hơn, áo quần màu mè hoa lá cành, người lúc nào cũng thơm phức, lại xỏ một bên tai đeo cái vòng bé xíu. Gặp thằng Cu, ông Tám thường căn dặn:

- Cu à, con là con trai, phải ăn vận cho mạnh mẽ. Gì mà tía thấy con càng lúc càng điệu đàng như con gái vậy hả?

Thằng Cu cười cười:

- Tía lạc hậu quá trời luôn! Bây giờ con là ca sĩ rồi, phải khác chứ, đâu thể mặc bình thường được.

Cũng cái bữa cha con ông Mười Một lên chơi. Trong lúc ăn cơm tối, thằng Út Hon dán mắt vô tivi coi chương trình ca nhạc truyền hình trực tiếp. Đến tiết mục của một ca sĩ trẻ mặc nguyên bộ đồ màu đỏ chói, nó vừa húp canh vừa chỉ lên màn hình nói với ba nó và ông Tám:

- Ba với bác coi thằng này nè! Hát dở òm mà cứ lên tivi suốt.

Ông Tám nhận ra thằng Cu. Chưa kịp phản ứng, thằng Út Hon đã thao thao:

- Thằng Lê Văn này được cái dáng cái mặt, chứ hát thì chán như con gián, toàn hát "líp" chứ có dám hát thiệt đâu. Vậy mà nó cũng có "phen" (fan) mới lạ! Chắc thằng kia bỏ tiền ra mua rồi.

Ông Tám tò mò:

- Con nói thằng nào, Út Hon?

- Thì thằng bầu sô của nó đó. Bác biết không, trên mạng người ta nói quá trời. Người ta nói thằng ca sĩ này chịu chơi, chấp nhận làm "vợ bé" cho thằng bầu sô để nó bỏ tiền ra lăng-xê. Thằng đó giàu lắm, hồi trước ca sĩ Mr. Đồng cũng "cặp" với nó, lên như diều gặp gió.

Ông Tám như bị đưa vào mê hồn trận:

- Ủa, Út Hon! Thằng bầu sô gì đó là đàn ông mà, sao thằng Cu… ca sĩ này lại làm vợ bé là sao?

Thằng Út Hon cười lớn, thích thú:

- Thằng kia là xăng pha nhớt mà, ai hổng biết. Con đọc trên mạng, thấy nói nó toàn khoái trai trẻ, trai đẹp. Thằng Lê Văn này hên, lọt vô mắt nó, chịu làm vợ nó trước sau gì cũng thành sao cho coi.

Ông Mười Một nghe vậy, quay sang nói với ông Tám:

- Thời buổi này giống gì cũng có hả anh Tám. Nhưng phải thừa nhận thằng nhóc này giỏi! Giỏi thiệt! Dám cặp với một ông pê-đê để nổi tiếng. Giỏi!

Nghe ông Mười Một khen mà mặt ông Tám sượng trân. Ông Mười Một với thằng Út Hon đâu biết ca sĩ Lê Văn là thằng Cu con ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem