Giồng Trôm: Tập trung đầu tư làm giao thông

Thứ tư, ngày 08/05/2013 10:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm 1987, huyện Giồng Trôm (Bến Tre) bắt đầu xây dựng giao thông nông thôn (GTNT). Nhất là từ năm 2006 đến nay, phong trào xây dựng GTNT ở Giồng Trôm được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.
Bình luận 0

Ông Đặng Thanh Khiết – Chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm cho biết: “Trong giai đoạn 2001-2005, theo chủ trương của tỉnh, huyện đã cụ thể hóa Đề án phát triển GTNT. Trong đó, huyện đã chú trọng công tác vận động nhân dân, đặc biệt tranh thủ các nhà tài trợ, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh”.

img
Một cây cầu cáp treo ở Giồng Trôm (Bến Tre).

Trong giai đoạn này, các ngành có liên quan đã huy động vốn trong dân để xây dựng đường huyện đi qua các xã. Nguồn vốn này, các xã vận động trong dân bằng cách đưa ra chỉ tiêu từ 10.000-30.000 đồng/công đất. Có xã mở rộng vận động hộ kinh doanh, hộ có phương tiện kinh doanh vận tải thủy - bộ. “Tổng kinh phí đầu tư xây dựng GTNT giai đoạn 2001-2005 gần 98 tỷ đồng, trong đó vốn T.Ư gần 26 tỷ đồng, nhân dân Giồng Trôm đóng góp gần 16 tỷ đồng…” – ông Khiết cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Thái Hùng – Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Giồng Trôm, từ năm 2006, huyện trải nhựa huyện lộ 10 dài 3,8km; đoạn từ đường tỉnh 887 vào UBND xã Phước Long 3,2km. Nâng cấp đường Mỹ Thạnh – Thuận Điền, bê tông hóa 70km đường xã. Bê tông hóa 124 cây cầu (tổng chiều dài 1.733m). Cứ như thế, mỗi năm huyện đều tập trung đầu tư xây dựng GTNT.

Sau giai đoạn trên, từ năm 2011 đến nay, Giồng Trôm thi công đưa vào sử dụng thêm 129 cây cầu bê tông, gần 112km đường nhựa và bê tông. Hiện nay, Giồng Trôm có 7 xã hoàn thành nhựa hóa, bê tông hóa đường huyện, liên xã, liên ấp, liên xóm là Châu Bình, Tân Lợi Thạnh, Tân Thanh, Lương Phú, Thuận Điền, Lương Hòa và Mỹ Thạnh. Trong đó, Châu Bình đứng đầu về xây dựng GTNT.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem