Giúp nông dân nâng cao nhận thức, kiến thức

Thứ tư, ngày 31/07/2013 06:54 AM (GMT+7)
Bình luận 0
Thực hiện sự phân công của Ban Chỉ đạo T.Ư sơ kết 5 năm (2013-2018) thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 - khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (NN, ND, NT), ngày 30.7 đoàn công tác do Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường làm Trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên.

Ông Đặng Minh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết: Toàn tỉnh đã xây dựng được 17 cánh đồng mẫu lớn với tổng diện tích 560ha; đáp ứng trên 70% nhu cầu giống lúa thuần tốt. Đời sống người dân ngày càng được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh và bền vững, trong 5 năm giảm 4,77%; 114.000 lao động được đào tạo nghề; giải quyết việc làm cho gần 51.000 lao động...
Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (áo đen) thăm một hộ sản xuất giỏi.
Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (áo đen) thăm một hộ sản xuất giỏi.


Theo ông Nguyễn Văn Phóng - Giám đốc Sở NNPTNT, Hưng Yên có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển nông nghiệp, như thâm canh cây trồng, vật nuôi, nuôi trồng thủy sản, trồng lúa chất lượng cao... đã tạo nên bước đột phá trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây- con, cơ cấu mùa vụ tạo ra nhiều hàng hoá giá trị cao.

Bà Trần Thị Tuyết Hương -Phó Chủ tịch Hội ND Hưng Yên cho biết, thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 vai trò, vị trí của Hội ND được nâng cao, Hội được tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện các nhiệm vụ của mình. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cho biết, tỉnh đã bố trí kinh phí để Hội ND hoạt động hiệu quả nhất; hỗ trợ mỗi chi hội thôn 2 triệu đồng, mỗi xã 10 triệu đồng/năm.

Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao kết quả phát triển NN, ND, NT Hưng Yên; đồng thời nhấn mạnh, mục đích cuối cùng của xây dựng NTM là nâng cao thu nhập cho ND. Để nâng cao thu nhập, phải nâng cao trình độ nhận thức, kiến thức cho ND, trong đó dạy nghề cho ND là cốt lõi. Làm tốt những vấn đề này, nông nghiệp mới chuyển từ sản xuất nhỏ sang sản xuất lớn, NTM mới đi đến đích...

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đi thăm một số mô hình SXKD giỏi của tỉnh Hưng Yên.

Trung Chính (Trung Chính)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem