Google chuẩn bị bán sách trực tuyến

Thứ sáu, ngày 03/12/2010 14:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Gã khổng lồ tìm kiếm” Google vừa thông báo thông tin mới nhất về việc gia nhập cuộc đua kho sách điện tử, theo đó, eBook Store của Google sẽ sớm được ra mắt.
Bình luận 0
img
 

Kho sách điện tử của Google được gọi với tên Google Editions, dịch vụ này dự kiến sẽ được triển khai ở Mỹ trước tiên vào cuối năm nay, có mặt trên các quốc gia khác từ tháng Một năm sau - Google khẳng định.

Kho sách điện tử trực tuyến Google Editions sẽ cho phép người dùng tải về hàng triệu những đầu sách khác nhau, ban đầu sẽ là miễn phí hoàn toàn. Để tiến tới dịch vụ tải về mất phí cho smartphone hay máy tính, giá chỉ bằng 80% trị giá thấp nhất của bản sách in, theo Wall Street Journal.

Google Editions được đặt ra mục tiêu là giúp đọc giả có thể đọc mọi nơi, từ kho sách khổng lồ của chính Google và các dịch vụ bán lẻ sách trực tuyến khác, kết nối bằng một tài khoản trực tuyến duy nhất của Google nhằm tạo ra một thư viện sách sống động.

Mọi người sử dụng dịch vụ có thể truy cập thư viện của họ trên tất cả những thiết bị có tích hợp tính năng duyệt web thông qua các trình duyệt khác nhau.

Các chuyên gia phân tích công nghệ cho rằng cách tiếp cận khôn ngoan này của Google sẽ gây nhiều xáo trộn trên thị trường sách điện tử. Hãng Amazon hiện đang thống trị thị trường đang phát triển này, với 2/3 thị phần.

Người sử dụng sách điện tử Amazon Kindle chỉ có thể tải sách điện tử từ website của chính Amazon mà thôi, mạc dù họ có thể đọc trên nhiều thiết bị có tích hợp ứng dụng Amazone Kindle.

Trước đó, Google đã từng có tham vọng sẽ scan hơn 150 triệu cuốn sách cho lên Internet, người sử dụng có thể đọc thông qua website của Google. Tuy nhiên, hãng đã gặp phải nhiều rắc rối liên quan tới vấn đề bản quyền, vì vậy hiện Google với chỉ thực hiện được 10% số sách dự định.

Doanh số bán sách điện tử trên toàn thế giới dự báo sẽ tăng lên 966 triệu USD trong năm nay – theo hãng nghiên cứu Forrester Research, trong khi đó sẽ có khoảng 15 triệu thiết bị đọc sách điện tử sẽ được bán ra cũng trong năm nay.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem