Sau một thời gian hoạch định nhân sự, Grab vừa công bố thông tin về việc bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành (CEO) Grab Việt Nam bắt đầu từ ngày 1/2/2020. Trên cương vị mới, bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ tập trung vào việc hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam.
Bà Hải Vân đã gia nhập Grab Việt Nam từ ngày 1/11/2019, sau thời gian 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam. Bà Hải Vân có bề dày kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng thuộc Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á. Bà Hải Vân cũng đang là đồng Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, tân CEO của Grab Việt Nam.
Với việc Grab vừa công bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 5 năm tới, bà Hải Vân sẽ nắm bắt và khai phá những cơ hội mới trong các lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech), công nghệ di động (mobility) và logistics.
Bà Hải Vân kế nhiệm ông Jerry Lim - người sẽ trở lại Singapore để đảm nhiệm vị trí Giám đốc Vùng quản lý bộ phận Trải nghiệm Khách hàng khu vực Đông Nam Á. Theo đó, ông Jerry Lim sẽ dẫn dắt bộ phận trải nghiệm khách hàng của Grab tại 8 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, tiếp tục đặt trọng tâm nhiều hơn vào các chương trình tự động hóa và trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động chăm sóc khách hàng của Grab. Về Singapore, ông Jerry Lim đồng thời cũng sẽ được ở cạnh gia đình của mình sau 3 năm đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Grab Việt Nam.
Tại thời điểm ông Jerry Lim gia nhập Grab Việt Nam, các dịch vụ của Grab chỉ mới có mặt tại 2 thành phố là TP.HCM và Hà Nội. Chỉ sau 3 năm, cùng với đội ngũ nhân viên trong nước, ông Jerry Lim đã mở rộng hoạt động kinh doanh của Grab lên đến 43 tỉnh, thành phố. Dưới sự lãnh đạo của ông Jerry Lim, Grab đã góp phần cải thiện cuộc sống của hàng trăm ngàn đối tác tài xế với tổng thu nhập tích lũy gần 1 tỉ USD. Ông Jerry Lim cũng là người dẫn dắt và phát triển GrabFood tại Việt Nam từ những ngày đầu tiên, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ số hóa hoạt động kinh doanh và tăng trưởng doanh thu.
Nhiều chuyên gia phải “sốc“ trước cách các nhà phát triển ứng dụng gọi xe công nghệ đang “đốt tiền“ đầu tư.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.