Thiếu tá Phạm Khánh Lâm - Trưởng Công an thị trấn Trâu Quỳ cho biết: Việc bảo vệ phạt 20.000 đồng khi khách gửi xe không vào siêu thị là hoàn toàn sai quy định của UBND TP. Hà Nội và không đúng mực với vị trí của người bán hàng (siêu thị Hapromart Ngô Xuân Quảng). Trao đổi với NTNN, Thiếu tá Lâm cho biết: Ông Định đã thừa nhận việc làm của tổ bảo vệ là sai quy định, không có cơ sở.
|
Lãnh đạo Hapro đã thừa nhận sai sót trong việc phạt tiền tại bãi gửi xe. |
Về biện pháp xử lý, phía công an thị trấn yêu cầu: Nếu không muốn người vào siêu thị gửi xe trong bãi thì siêu thị phải làm lại các bảng thông báo to, rõ ràng. Thiếu tá Lâm cảm ơn NTNN đã phản ánh sự việc và cho rằng nếu không có phản ánh này thì quy định trái khoáy kia sẽ còn ảnh hưởng đến nhiều người khác.
Về vấn đề này, bà Lê Thiên Nga - Giám đốc Ban Đối ngoại, Tổng Công ty Hapro cũng đã gọi điện thoại (không gửi văn bản) trả lời NTNN. Bà Nga cho biết: Lãnh đạo Hapro đã họp với siêu thị này để tìm cách tháo gỡ và chấn chỉnh cách giao tiếp của ông Nguyễn Văn Định khi trả lời thắc mắc của cơ quan báo chí nói riêng và khách hàng nói chung.
Ban lãnh đạo Hapro đã yêu cầu siêu thị lắp bảng thông báo khác tại bãi gửi xe như yêu cầu của công an thị trấn. Trường hợp khách vẫn gửi xe nhưng không vào siêu thị, bảo vệ có trách nhiệm chạy theo và mời khách đưa xe đi nơi khác.
Trường hợp không gọi được khách, bảo vệ chỉ được nhắc nhở, không được phép phạt tiền. Theo bà Nga, đến nay vẫn chưa có hình thức kỷ luật cụ thể đối với lãnh đạo và nhân viên siêu thị Hapromart Ngô Xuân Quảng.
Để việc phạt tiền gửi xe tại đây không tái diễn, Thiếu tá Nguyễn Khánh Lâm cho biết sẽ thường xuyên cử cán bộ giám sát. Nếu bất cứ ai bị phạt tiền cần nhanh chóng báo về công an thị trấn.
Sỹ Lực
Vui lòng nhập nội dung bình luận.