Bầu Đức cười nụ, bầu Hiển khóc thầm

Thứ hai, ngày 06/05/2013 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt – Như một trò đùa của số phận, khi đội bóng của bầu Đức đang gặp vận may, lên như diều gặp gió, thì Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng của bầu Hiển lại phải nhận những trận thua muối mặt ở vòng 8.
Bình luận 0

Chiều 4.5, những người lạc quan nhất khi chứng kiến HAGL tiếp SLNA ở vòng 8 V.League cũng chẳng tin đội bóng của bầu Đức có thể chặn đứng chuỗi 7 trận bất bại (6 thắng, 1 hòa) của đoàn quân dưới trướng HLV Nguyễn Hữu Thắng. Vậy mà trong những giây bù giờ cuối cùng, HAGL lại tìm được bàn thắng để lội ngược dòng thành công, thắng SLNA 2-1. Với 4 trận thắng liên tiếp từ vòng 5 đến vòng 8, HAGL đã vững vàng ở ngôi nhì bảng với 16 điểm, chỉ còn kém SLNA 3 điểm.

img
Bầu Đức (trái) vui bao nhiêu thì bầu Hiển buồn bấy nhiêu ở vòng 8 V.League 2013

Và trớ trêu, trong khi bầu Đức vui bao nhiêu thì bầu Hiển lại buồn bấy nhiêu khi hai đội bóng con cưng của mình là SHB.Đà Nẵng, Hà Nội T&T cùng thảm bại sau đó 1 ngày. Trong một buổi chiều buồn, thoáng chốc, bầu Hiển cũng phải trải qua những cảm xúc mà bầu Đức phải đối mặt suốt mấy năm qua. Đó là khoảng thời gian bầu Hiển nở mày nở mặt với những chiếc Cúp vô địch V.League của SHB.Đà Nẵng (2009, 2012), Hà Nội T&T (2010), thì bầu Đức chỉ biết "ngậm bồ hòn làm ngọt", tìm niềm vui ở lứa trẻ mà ông đang dày công chăm bẵm ở Học viện HAGL Arsenal JMG.

img
V.Ninh Bình (giữa) đã thắng đậm đội khách SHB.Đà Nẵng chiều 5.5

Chiều 5.5, SHB.Đà Nẵng mang theo đầy tự tin khi đã giành vé lọt vào vòng 1/8 AFC Cup 2013, đến làm khách của V.Ninh Bình vốn đang rất khó khăn với chuỗi 3 trận hòa, 2 trận thua từ vòng 3 tới vòng 7. Và ít ai ngờ các học trò HLV Lê Huỳnh Đức lại “tuột phanh”  trước một đối thủ như thế.

HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình): "Khoảng 20 phút đầu, các cầu thủ của tôi có biểu hiện căng cứng tâm lý do phải trải qua chuỗi trận khá dài không biết thắng. Nhưng sang hiệp 2, họ đã chơi rất tốt và thắng xứng đáng. Đây là một bước ngoặt giúp toàn đội tự tin hơn trong chặng đua dài ở V.League 2013. Về phía SHB.Đà Nẵng, tôi nghĩ họ đã tốn rất nhiều sức lực khi phải thi đấu với mật độ dày ở cả V.League và AFC Cup thời gian qua nên không có được lực lượng tốt nhất".

Đưa ra sân đội hình với một ngoại binh Danny trên hàng công do “sát thủ” Merlo có dấu hiệu quá tải (chỉ vào sân trong khoảng 20 phút cuối trận), SHB.Đà Nẵng đã có bàn dẫn trước trong hiệp 1 do công tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn.

Tuy nhiên, trong hiệp 2, đội bóng sông Hàn đã sụp đổ tan tành, để chân sút ngoại Moussa bên phía đội chủ nhà tha hồ làm mưa làm gió. Chỉ trong khoảng 10 phút từ 57 đến 66, Moussa đã hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình, giúp V.Ninh Bình dẫn trước 3-1. Cuối trận, Moussa ghi thêm 1 bàn nữa, hoàn tất cuộc lội ngược dòng của đội bóng Cố đô.

Thắng trận 4-1, V.Ninh Bình (9 điểm) đã vươn lên giữa bảng tổng sắp. Còn SHB.Đà Nẵng vẫn chỉ có 10 điểm, kém đội đầu bảng SLNA 9 điểm, dù đá ít hơn 2 trận.

Sau thất bại của SHB.Đà Nẵng khoảng 1 giờ đồng hồ, “người anh em” Hà Nội T&T cũng thua 1-3 trước chủ nhà Bình Dương đang hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải.

Lúc này, Hà Nội T&T cũng đang được 10 điểm/7 trận, và HLV Phan Thanh Hùng sẽ có rất nhiều việc phải làm với đội bóng nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch V.League 2013.

Trong khi đó, dù có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, nhưng Bình Dương (4 điểm) vẫn xếp cuối bảng, do ở trận đấu muộn lúc 18 giờ ngày 5.5, XMXT.Sài Gòn (4 điểm tính tới trước vòng 8) đã có thêm 3 điểm khi thắng đội khách Thanh Hóa 2-1 nhờ cú đúp của ngoại binh Nsi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem