Hà Nội: Thông qua phương án đơn giản hóa 57 thủ tục hành chính

Theo HNM Thứ bảy, ngày 24/12/2022 09:21 AM (GMT+7)
Đó là thông tin đáng chú ý nêu trong Báo cáo số 468/BC-UBND ngày 20-12-2022 của UBND thành phố về công tác cải cách hành chính năm 2022 của thành phố Hà Nội.
Bình luận 0

Tổng số thủ tục hành chính đã thông qua phương án đơn giản hóa trong năm 2022: Lĩnh vực xây dựng có 4 thủ tục; kế hoạch và đầu tư 22 thủ tục; quy hoạch - kiến trúc 4 thủ tục; giao thông vận tải 18 thủ tục; khoa học và công nghệ 9 thủ tục.

Ngoài ra, UBND thành phố còn ban hành 31 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính, trong đó: Công bố 3 thủ tục, danh mục 649 thủ tục, thay thế 54 thủ tục, bãi bỏ 664 thủ tục; ban hành 18 quyết định phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính.

Hà Nội: Thông qua phương án đơn giản hóa 57 thủ tục hành chính - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. HNM.

Các quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính sau khi ban hành đã được công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia và các hình thức khác theo quy định như tại nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, khu dân cư, mạng xã hội Zalo, Facebook...

Bên cạnh các hình thức công khai nêu trên, Sở Thông tin và Truyền thông đã kết nối, tích hợp dữ liệu thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia với Cổng giao tiếp điện tử của Hà Nội, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp tra cứu nội dung khi thực hiện thủ tục hành chính. Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố có 1.899 thủ tục, trong đó 1.518 thủ tục cấp sở, 269 thủ tục cấp huyện và 112 thủ tục hành chính cấp xã.

Việc xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính liên thông và giải quyết công việc nội bộ (thủ tục hành chính nội bộ) của Hà Nội cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Thành phố đã ban hành 3 quyết định về các quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính, quy chế phối hợp liên thông giữa các đơn vị, gồm: Quyết định số 5236/QĐ-UBND ngày 14-12-2021 của UBND thành phố về việc phê duyệt Đề án "Liên thông thủ tục hành chính: Đăng ký việc nuôi con trong nước - Cấp Phiếu lý lịch tư pháp"; Quyết định số 5327/QĐ-UBND ngày 23-12-2021 của UBND thành phố về việc ban hành Quy chế phối hợp thực hiện liên thông các thủ tục hành chính lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội trên địa bàn thành phố; Quyết định số 1837/QĐ-UBND ngày 1-6-2022 của UBND thành phố về việc ban hành quy chế phối hợp thực hiện liên thông các thủ tục hành chính khi thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp và thuế trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem