Hà Thành Ford: Đặt cọc trở nên vô nghĩa khi khách hàng không mua “lạc”, Ford Ranger, Explorer chênh cao nhất 250 triệu đồng
Hà Thành Ford: Đặt cọc trở nên vô nghĩa khi khách hàng không mua “lạc”, Ford Ranger, Explorer chênh cao nhất 250 triệu đồng
P.V
Thứ tư, ngày 11/05/2022 11:56 AM (GMT+7)
Khách hàng muốn mua xe Ford Ranger, Explorer hiện nay sẽ phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua phụ kiện (lạc). Thực tế này đang diễn ra tại đại lý Ford Hà Thành - Hà Nội khi khách hàng muốn nhận xe thời điểm này.
Thời gian gần đây, nhiều dòng xe ô tô “hot” mà người tiêu dùng quan tâm đang bị các đại lý bán chênh giá, kèm “lạc” hàng trăm triệu đồng. Tình trạng này đang diễn ra với quy mô ngày càng mở rộng và công khai dưới nhiều hình thức.
Mới đây, báo Dân Việt nhận được nhiều phản ánh từ người tiêu dùng về tình trạng đại lý Hà Thành Ford đang bán nhiều dòng xe chênh cao so với giá niêm yết của nhà sản xuất gây bức xúc.
Hà Thành Ford - Bán kèm “lạc” là chính sách?
Trên thị trường ô tô hiện nay, Ford Ranger là mẫu xe bán tải có doanh số tốt nhất tại Việt Nam, còn Explorer thế hệ mới ra mắt cách đây không cũng “hot” không kém dù mức giá cao đến hơn 2 tỷ đồng. Mặc dù hai mẫu xe này đều có mức giá cao hàng đầu trong phân khúc, nhưng khách hàng muốn mua xe hiện nay sẽ phải kèm “lạc” hàng trăm triệu đồng (chênh giá so với giá niêm yết của nhà sản xuất) như phản ánh của người tiêu dùng.
Trong vai khách hàng có nhu cầu mua xe, phóng viên (PV) Dân Việt đã có mặt tại Showroom Hà Thành Ford tại số 2 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội để tìm hiểu.
Khi vừa đến, PV ngỏ ý đang có nhu cầu mua xe Ford Ranger Wildtrak cao cấp nhất màu trắng thì nhận được câu trả lời từ nhân viên, người này cho biết: “Màu trắng xe về rất ít, còn màu cam là màu chủ đạo và cả màu đen”.
Việc thông báo màu trắng rất ít là một trong những chiêu trò của nhân viên bán hàng nhằm tạo sự khan hàng để đẩy giá, kèm phụ kiện. Khi phóng viên nhất quyết chỉ lấy màu trắng, người này kiểm tra thông tin và báo lại một cách bất ngờ ngay sau đó.
“Khả năng hôm nay sẽ có 1 xe Ford Ranger Wildtrak màu trắng, trong tháng này còn đen, cam và trắng”, nhân viên bán hàng này cho biết.
Tuy nhiên, rất nhanh chóng, người này ngay lập tức giới thiệu có xe màu trắng nhưng khách hàng phải mua chênh 41 triệu đồng tiền “lạc” kèm “gói bảo hành an tâm” sẽ có xe giao ngay mà không cần phải chờ đợi.
Phóng viên hỏi thêm, có phải xe đó về đã có khách đặt trước thì người này cho biết: “Vẫn là phải ưu tiên khách hàng ký hợp đồng trước, nhưng do chính sách bán hàng của đại lý thay đổi nên các bạn nhân viên sẽ phải đàm phán lại và nếu khách đồng ý với mức chênh như thế mới được giao xe”.
Sau khoảng 10 ngày quan sát Hà Thành Ford, phóng viên quay lại để tìm hiểu, nhưng đại lý này vẫn tiếp tục áp dụng chính sách bán hàng chênh so với giá niêm yết của nhà sản xuất.
Theo đó, một nhân viên tư vấn bán hàng cho biết, Ford Ranger Wildtrak đang bán với giá 970 triệu đồng, tức chênh giá phụ kiện đến 33 triệu đồng so với giá niêm yết của Ford Việt Nam.
Đặc biệt, ngoài Ranger, Ford Explorer mới là chiếc xe bán chênh cao nhất hiện nay của thương hiệu Mỹ.
“Ford Explorer hiện đang có giá 2,366 tỷ đồng và phải thêm 250 triệu đồng nữa”, nhân viên bán hàng khẳng định.
Rõ ràng, với mức chênh lần lượt là 41 đến 250 triệu đồng khi mua Ford Ranger và Explorer hiện nay, khách hàng có lý do để bức xúc với cách bán hàng chộp giật, thiếu chuyên nghiệp của Hà Thành Ford.
Hà Thành Ford bán xe kèm "lạc" hàng trăm triệu đồng. Video DV.
Giá chênh dù cao, khách hàng vẫn mua vì ít lựa chọn
Sở dĩ Hà Thành Ford có thể “tự tung, tự tác” đẩy giá xe Ranger và Explorer lên cao hàng trăm triệu đồng so với giá niêm yết của Ford Việt Nam là bởi những chiếc xe này gần như là sự lựa chọn được đa số người dùng yêu thích.
“Nói về xe bán tải ở Việt Nam, Ford Ranger là lựa chọn số 1 bởi thiết kế bắt mắt, khỏe khoắn, sau này bán lại cũng được giá hơn. Đặc biệt, giờ cũng ít lựa chọn lắm, Toyota Hilux chờ mấy tháng không có xe, còn những xe khác thì gia đình tôi không thích. Hơn nữa, đây cũng là xe bán tải duy nhất lắp ráp trong nước nên được ưu đãi thuế. Tuy nhiên, giá chênh thế này thì khác gì không được ưu đãi. Nhà nước giảm trước bạ, nhưng đại lý tăng giá, cuối cùng không khác gì hỗ trợ cho doanh nghiệp chứ không phải người dân, nhưng mình thích, cần xe vẫn cứ phải mua thôi”, anh Long (Mê Linh - Hà Nội) đang có nhu cầu mua xe chia sẻ.
Theo tìm hiểu của phóng viên, Ford Ranger có lợi thế đặc biệt từ trước đến nay khi được người dùng yêu thích. Mẫu xe này còn chuyển sang lắp ráp trong nước nên được ưu đãi phí trước bạ càng khiến nhu cầu của người dân tăng cao.
Trong khi đó, Ford Explorer cũng được ưa chuộng không kém bởi tại Việt Nam, trong phân khúc SUV cỡ lớn tầm hơn 2 tỷ đồng, cũng chỉ còn duy 1 mẫu xe, nhưng cũng khan hàng không kém.
Anh Quang (Xuân Đỉnh - Hà Nội) đang có nhu cầu mua xe Ford Explorer cho công ty cho biết: “Công ty tôi đang có nhu cầu tìm Ford Explorer 2022, xe này mới mở bán nên được nhiều người quan tâm, xe nhập nữa nên sale cho biết không có xe nhiều và vài tháng mới về một lô xe. Từ Tết Nguyên đán đến nay, tôi được giao nhiệm vụ mua xe, nhưng vẫn chưa mua được vì chênh gần 300 triệu đồng, giá này lãnh đạo không đồng ý mà tầm trong phân khúc này cũng chẳng có xe nào tốt hơn, Prado quá ít trang bị nên bỏ qua”.
Như vậy, có thể thấy tình trạng đại lý bán xe chênh giá so với giá niêm yết của nhà sản xuất không còn là chuyện lạ. Tuy nhiên, Hà Thành Ford đang bán xe với mức chênh giá cao đến 250 triệu đồng khiến khách hàng bức xúc khi mua xe.
Liệu Ford Việt Nam có biết tình trạng đại lý Hà Thành Ford bán xe chênh cao so với giá niêm yết và tiền chênh đó sẽ vào túi ai?
Báo Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả khi có những phản hồi đến từ Ford Việt Nam, đại lý Hà Thành Ford và cơ quan chức năng về sự việc này...!
Vui lòng nhập nội dung bình luận.