HAGL-V.Hải Phòng (1-0): Người lên đỉnh cao, người về vực sâu

Thứ bảy, ngày 06/07/2013 18:10 PM (GMT+7)
Chiến thắng 1-0 trước V.Hải Phòng ở vòng 15 V.League chiều nay, đã giúp HAGL tạm thời leo lên ngôi đầu bảng. Trong khi đó, trắng tay rời phố Núi, đội bóng đất Cảng chìm sâu vào cơn khát thắng.
Bình luận 0

Với quyết tâm giành trọn ba điểm trên sân nhà, HAGL nhập cuộc đầy hưng phấn trước XM V.Hải Phòng. Trong khoảng 10 phút đầu, những cơ hội dù chưa thực sự rõ ràng của Oseni, Hoàng Thiên hay Đức Dương bên phía HAGL cũng đặt hàng phòng ngự V.Hải Phòng trong tình trạng báo động.

img
 

Phút 24, Đức Dương dột phá qua hai hậu vệ V.Hải Phòng ngay trong vòng cấm địa nhưng thủ thành Ngọc Tân đã lao ra ôm gọn bóng trước khi số 29 của HAGL kịp dứt điểm. Sáu phút sau, Ngọc Tân lại một lần nữa ôm bóng chính xác ngay trước mũi giày của Evaldo.

Cơ hội rõ ràng nhất của HAGL đến ở phút 33 khi Oseni đi bóng dũng mãnh thẳng vào trung lộ V.Hải Phòng rồi tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, trong tình huống đối mặt, ngoại binh gốc Nigeria lại dứt điểm đưa bóng đi trúng vào vị trí của Ngọc Tân.

Phút 37, Ngọc Tân còn một lần nữa từ chối bàn thắng của HAGL khi ôm gọn bóng sau cú dứt điểm bằng đầu khá bất ngờ của Đức Dương. Khi hiệp một khép lại, HAGL vẫn chưa thể có bàn thắng. Trong khi dấu ấn mà V.Hải Phòng tạo ra chỉ là những cú sút xa đưa bóng đi không thực sự nguy hiểm.

Ngay đầu hiệp hai, Oseni đã đưa được bóng vào lưới V.Hải Phòng. Tuy nhiên, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng khi nhận định tiền đạo của HAGL đã để bóng chạm tay. Tuy nhiên, các khán giả trên SVĐ Pleiku không phải chờ lâu để ăn mừng bàn thắng.

Phút 53, từ cú đá phạt góc của Văn Nhiên, hậu vệ V.Hải Phòng phá bóng bật ra và trung vệ Khuất Hữu Long trong một pha dâng cao tấn công đã có cú lốp bóng đẹp mắt làm bó tay Ngọc Tân, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Có lợi thế dẫn bàn, HAGL tiếp tục đẩy cao đội hình. Lần lượt ở phút 60 và 70, tiền vệ Trần Vũ đã có hai cơ hội dứt điểm khá nguy hiểm nhưng bóng vẫn chưa đi vào lưới. Trong khi đó, hàng công XM V.Hải Phòng vẫn chơi bế tắc và HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tung tiền đạo Antonio Carlos vào sân ở phút 73 nhằm cải thiện tình hình.

Phút 78, Evaldo thực hiện cú đánh đầu ngược rất hiểm sau cú sút phạt của Văn Nhiên. Tuy nhiên, thủ thành Ngọc Tân đã xuất sắc cứu thua.

Những phút cuối trận cả hai đội đều không tạo được những pha bóng đáng chú ý, trong khi những pha phạm lỗi liên tục xảy ra.

Với chiến thắng này, HAGL tạm thời leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, V.Hải Phòng chìm sâu vào cơn khát thắng. Sáu vòng đấu liên tiếp vừa qua, đội bóng đất Cảng chỉ biết hòa và thua.

Theo Goal
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem