Hãi hùng “động đất trắng” ở Chile

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 15:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Chile hôm 21.7 đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 8 khu vực tự trị, sau khi bão tuyết bao phủ khắp những ngôi nhà, gây tắc đường nghiêm trọng.
Bình luận 0

Bộ trưởng Nội vụ Chile Rodrigo Hinzpeter miêu tả những đợt bão tuyết này chẳng khác nào “động đất trắng”, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông, các hoạt động sản xuất và cuộc sống của người dân nước này.

Ông Rodrigo Hinzpeter cũng đã ra lệnh cho các lực lượng quân đội tới giúp đỡ người dân ở những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

img
 

“Bão tuyết đang hoành hành dữ dội. Thời tiết có thể sẽ tiếp tục diễn biến xấu đi trong một vào ngày tới. Thế nhưng, dù có chuyện gì đi chăng nữa, chính phủ cũng sẽ luôn sát cánh, hỗ trợ người dân”, ông Hinzpeter nhấn mạnh.

“Chưa bao giờ tuyết lại rơi dày tới vậy. Đây là một hiện tượng thời tiết bất thường. Các nhà khí tượng học thông báo, những đợt mưa tuyết mới lại chuẩn bị ập tới. Chúng tôi đang hết sức lo lắng”, Thị trưởng thành phố Curacautin – ông Jorge Saquel phát biểu.

Được biết, tại thành phố Lonquimay, nhiều nơi tuyết đã dày lên tới… 2,3m. Giới chức địa phương đã cử xe tải phân phát thực phẩm tới từng hộ gia đình. Thậm chí, máy bay trực thăng cũng được huy động để tiếp cận những khu vực hẻo lánh.

Theo CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem