Hãi hùng xưởng gỗ bị "nuốt gọn" trong nháy mắt

Thứ năm, ngày 03/11/2011 13:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 12 giờ trưa ngày 2.11, sau một tiếng rầm lớn, một xưởng gỗ rộng vài chục m2 ở tổ 38, khu 3, phường Cao Xanh, TP.Hạ Long, bị kéo tụt xuống dưới lòng đất.
Bình luận 0

Đây là hiện tượng “hố tử thần” thứ 5 liên tiếp này xảy tại phường Cao Xanh, TP.Hạ Long trong hơn 1 tháng qua.

Ông Nguyễn Mạnh Na, chủ xưởng mộc cho biết: Thời gian trên tôi và 20 thợ trong xưởng đã nghỉ trưa nên may mắn thoát nạn. Tận thấy cảnh xưởng mộc, cơ đồ nuôi sống gia đình tôi từ bao nhiêu năm nay biến mất trong khoảnh khắc tôi cảm thấy rất bàng hoàng và lo sợ.

Theo quan sát của Dân Việt, vị trí “hố tử thần” lần này chỉ cách hố trước khoảng 30m, không nằm trong vị trí phải di dời do lực lượng chức năng xác định trước đó. Xung quanh các “hố tử thần” bán kính vài chục mét có nhiều ngôi nhà của các hộ dân bị nứt vỡ do trượt gãy tầng địa chất bên dưới.

img
 
img
Xưởng gỗ rông vài chục m2 bị “hố tử thần” nuốt trọn.
img
 
img
Nhiều hộ dân phải di chuyển khẩn cấp.
img
Xung quanh các “hố tử thần” bán kính vài chục mét có nhiều ngôi nhà của các hộ dân bị nứt vỡ.
img
 
img
Nhiều người tỏ ra rất bức xúc khi bỗng dưng phải bỏ nhà cửa.
img
Xung quanh “hố thử thần” có nhiều lò than trái phép

Có mặt xử lý sự cố tại hiện trường, ông Vũ Văn Hợp, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long, đã yêu cầu phường Cao Xanh và các đơn vị liên quan di chuyển số hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trước đó ngày 24.10, trong cuộc họp khẩn cấp bàn biện pháp cấp bách đảm bảo cuộc sống của nhân dân tại phường Cao Xanh bị ảnh hưởng của hiện tượng “hố tử thần”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu TP Hạ Long cần tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan di dời khẩn cấp số hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nhiều hộ dân vẫn chưa di dời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem