Hai mẹ con bị sát hại dã man giữa ban ngày

Thứ tư, ngày 31/08/2011 06:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trưa 30.8, chị Lan - chủ vựa ve chai và con gái là cháu Phương (2 tuổi) đã bị giết hại dã man giữa ban ngày ở khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương.
Bình luận 0

Tên trộm và giết người là Nguyễn Văn Quân (29 tuổi, quê huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) đã bị bắt khẩn cấp. Quân là người từng làm thuê tại vựa ve chai trên được 4 ngày.

Do có những ngày bốc vác tại vựa ve chai của chị Lan nên Quân biết rõ ngõ ngách và lịch trình hoạt động của gia chủ. Khoảng 10 giờ ngày 30.8, Quân lẻn vào phía sau vựa ve chai để ăn cắp tài sản. Khi Quân vào nhà thì cháu Phương (nói chưa rõ lời) phát hiện la to “chú lấy đồ… mẹ ơi”.

img
Hàng trăm người dân đến xem vụ án mạng 2 mẹ con chị Lan bị giết dã man.

Nghe tiếng la của con, chị Lan đang làm phía sau vựa ve chai chạy lên thì nhận ra Quân đang lấy cắp đồ nên kêu lớn: “Quân ăn cắp”. Bị phát hiện, Quân lấy thanh sắt dài 40cm đập tới tấp vào đầu chị Lan khiến chị ngã gục, bất tỉnh.

Quân lôi chị Lan vào buồng để phi tang và ôm luôn bé Phương vào phòng. Bất thình lình, chị Lan tỉnh lại hô hoán và kêu cứu. Tên cướp dã man tiếp tục dùng thanh sắt đập liên tục khiến đầu chị Lan bị biến dạng và lịm đi trên vũng máu. Bé Phương chứng kiến mẹ bị đánh đã khóc lớn. Quân sợ người bên ngoài phát hiện nên ra tay bóp cổ bé Phương đến tắt thở.

img
Kẻ sát nhân Nguyên Văn Quân .

Sau khi giết hai người, Quân cởi áo vào phòng tắm rửa sạch vết máu trên tay. Cùng lúc đó, ông Lê Đăng Chư (51 tuổi, là cha chồng chị Lan) và con trai là Lê Đăng Du (24 tuổi, là chồng chị Lan) về đến nhà.

Thấy vắng chị Lan bất thường nên họ đi vào buồng và phát hiện chị Lan thở thoi thóp trên vũng máu, còn bé Phương nằm bất động. Khi đó, tên Quân chạy ra thì bị cha con ông Chư bắt tại chỗ. Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng chị Lan đã tắt thở trước khi đến bệnh viện.

Tại cơ quan điều tra, Quân khai nhận, hắn thất nghiệp và đi lang thang ở khu vực Sóng Thần và ngủ bên vỉa hè cạnh một công ty từ nhiều tháng nay. Do muốn có tiền về quê, nên hắn nghĩ ra thủ đoạn cướp tài sản của vợ chồng chị Lan – chủ vựa ve chai hắn từng xin làm việc được 4 ngày. Hắn đột nhập vào nhà với ý định ăn trộm tiền và vàng thì bị phát hiện nên ra tay sát hại chị Lan và bé Phương để che giấu tung tích.

Cùng ngày hôm qua, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Quân về hành vi giết người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem