Hải Phòng: Chờ Bí thư Quận ủy tự kiểm điểm

Thứ năm, ngày 04/10/2012 10:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thời gian qua, dư luận cán bộ, đảng viên quận Dương Kinh và huyện Kiến Thụy không ngớt xì xầm chuyện Bí thư Quận ủy Vũ Khắc Hưởng và Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy được nhận khoản hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng, mỗi ông trên dưới tỷ đồng.
Bình luận 0

Khi được cấp đất, ông Vũ Khắc Hưởng giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Phạm Phú Xuất giữ chức Chánh Thanh tra huyện Kiến Thụy, đương nhiên các ông thừa biết UBND xã Hải Thành không có thẩm quyền cấp đất. Bản thân các ông cũng biết rằng, các ông không phải đối tượng để được cấp đất.

Hơn thế, khi chưa có các quyết định cấp đất của cấp có thẩm quyền thì việc thu tiền sử dụng đất của xã là sai trái. Biết nhưng hai ông vẫn nộp tiền để được có đất. Vì cái giá phải nộp lúc bấy giờ chênh lệch tới hàng chục lần so với giá thị trường.

Thế là, vì cái lợi riêng, các ông không những không báo cáo tổ chức để có biện pháp ngăn chặn sai phạm của chính quyền cơ sở mà còn đương nhiên thừa nhận sai phạm của cấp dưới, a dua theo những người dân bình thường đi nộp tiền để lấy đất.

Và khi dự án đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng thu hồi đến khu đất này, ông Vũ Khắc Hưởng có phiếu thu tiền là 7 triệu đồng, bây giờ được nhận hỗ trợ trên 930 triệu đồng. Ông Hưởng, ông Xuất là những cán bộ chứ không phải là dân thường. Nếu xem xét ý thức của cán bộ, đảng viên thì toàn bộ việc làm của hai ông, từ lúc nhận “tiêu chuẩn” cấp đất sai đối tượng, sai chính sách, rồi đi “nộp tiền” cũng sai, đến nay lại nhận tiền hỗ trợ thì lại không thể chấp nhận được. Hành vi của các ông mang nặng yếu tố đặc quyền đặc lợi, đồng lõa, bao che cho sai phạm của cấp dưới.

Trong lúc các cấp ủy đảng từ Trung ương tới địa phương đang tích cực triển khai công cuộc chỉnh đốn, nâng cao ý thức trách nhiệm đảng viên, thì một Bí thư Quận ủy như ông Vũ Khắc Hưởng, một Phó Chủ tịch UBND huyện như ông Phạm Phú Xuất sẽ ăn nói thế nào, kiểm điểm ra sao để làm gương cho các đảng viên khác và để “sửa mình”?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem