Hải Phòng: Gian nan vào lớp Một

Thứ hai, ngày 19/09/2011 06:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm học mới đã khai giảng hơn nửa tháng nhưng chị Phạm Thị Niêm, phường Phù Liễn, quận Kiến An, Hải Phòng vẫn vô cùng bức xúc vì con đường vào lớp 1 của cô con gái Phan Thuỳ Dương quá gian nan.
Bình luận 0

Chị Niêm kể: Hộ khẩu gia đình chị ở phường Phù Liễn. Theo đúng tuyến, con gái chị sẽ học tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Tuy nhiên, do anh chị phải đi làm ca không đón được con, ngày 1.6, chị đã đến Trường Lý Tự Trọng xin rút hồ sơ để nộp cho cháu sang Trường Lê Hồng Phong, thuộc phường Văn Đẩu học cho gần nhà và tiện chị gái cháu học gần đó đón được em vào buổi chiều.

img
Con đường vào lớp 1 của cháu Dương khá gian nan.

Khi đến rút hồ sơ, cô Hà ở bộ phận tuyển sinh nói: "Rút thì về quê mà học, chứ không thể học ở quận Kiến An được nữa đâu" và cô Hà ghi lý do rút hồ sơ của cháu Dương là về quê học. Sau khi làm đơn xin học trái tuyến và nộp 1,5 triệu đồng, cháu Dương được nhận vào học hè tại Trường Lê Hồng Phong, để chuẩn bị vào lớp 1.

Đến ngày 18.8, Trường Lê Hồng Phong trả lại hồ sơ của cháu Dương. Gia đình cho biết, lý do cháu Dương không được học vì ông Phạm Văn Xình - Hiệu trưởng Trường Lý Tự Trọng yêu cầu Trường Lê Hồng Phong không được tuyển sinh đối với cháu Phan Thuỳ Dương.

Gia đình chị Niêm đã đi nhiều trường trong quận Kiến An xin cho con vào học lớp 1 nhưng đều không được tiếp nhận. Cuối cùng gia đình đành xin cho con vào học tại Trường Thực hành thuộc Trường Đại học Hải Phòng, không trực thuộc Phòng Giáo dục Kiến An.

Làm việc với chúng tôi, ông Phạm Văn Xình nói: "Tôi không phải xã hội đen mà phong toả việc học của cháu Phan Thuỳ Dương, còn anh muốn tìm hiểu vì sao thì cứ đi hỏi hiệu trưởng các trường”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem