Hai sàn phục hồi lần đầu tiên trong tuần

Thứ tư, ngày 06/04/2011 15:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hai sàn chứng khoán trong nước đã cùng phục hồi lần đầu tiên trong tuần, với sức cầu tăng đáng kể và thanh khoản cũng cải thiện.
Bình luận 0

Ảnh hưởng từ những phiên giảm điểm trước, sàn thành phố Hồ Chí Minh mở cửa phiên sáng nay vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Các nhà đầu tư vẫn thận trọng giao dịch nhỏ giọt, trên sàn chỉ lác đác vài mã tăng. Kết thúc 15 phút giao dịch đầu tiên, VN-Index tăng 1,31 điểm.

img
Sức cầu tăng mạnh đã giúp hai sàn chứng khoán phục hồi

Tình hình giao dịch đầu đợt khớp lệnh liên tục cũng chưa chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, về cuối đợt này, sức cầu đột ngột tăng cao. Nhiều cổ phiếu nhanh chóng rời mức tham chiếu để tiến về mức trần hoặc cận mức trần. FPT tăng hết biên độ trong phiên thứ hai liên tiếp, cùng với “sự trở lại” của một số blue-chip khác như KBC, HAG, REE, STB, VNM… đã hỗ trợ VN-Index tăng 7,74 điểm lên 464,94 điểm vào giờ đóng cửa.

Sàn Hà Nội cũng sôi động hơn những phiên trước, nhưng sức mua không mạnh mẽ như tại sàn HOSE. Về cuối phiên, bên mua càng tỏ ra chiếm ưu thế. Tại thời điểm đóng cửa, chỉ số HNX-Index tăng 1,27 điểm lên 91,83 điểm.

Thanh khoản hai sàn đạt trên 55 triệu đơn vị, với tổng trị giá đạt trên 1 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là STB, SSI, CTG, LCG, ITA (sàn HOSE) và KLS, THV, VND, PVX, VCG (sàn HNX).

Phiên này, khối ngoại mua ròng trên sàn HOSE với trị giá chênh lệch mua – bán đạt 35,02 tỷ đồng, đồng thời bán ròng trên sàn HNX với trị giá chênh lệch mua – bán đạt -5,52 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem