Hai sàn quay đầu giảm điểm

Thứ hai, ngày 28/02/2011 15:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khép lại phiên giao dịch giữa tuần, hai sàn chứng khoán trong nước mất điểm, bỏ lại mọi nỗ lực phục hồi trước đó.
Bình luận 0

Nối tiếp đà tăng cuối tuần trước, sàn thành phố Hồ Chí Minh mở cửa phiên này tiếp tục tăng. Nỗ lực phục hồi được ghi nhận từ từ các cổ phiếu lớn như BVH, MSN…, với sức cầu tăng mạnh, giúp các mã này nhanh chóng tiến về mức trần, kéo theo sức mua toàn thị trường tăng.

img
Nỗ lực tăng điểm thất bại vào cuối phiên

Sắc xanh lan rộng, nhưng không kéo dài bao lâu thì áp lực chốt lời trong phiên bắt đầu mạnh lên khiến biên độ tăng của VN-Index bị thu hẹp. Đỉnh điểm là trong 15 phút cuối cùng của đợt khớp lệnh định kỳ đóng cửa, nhiều mã cổ phiếu trên sàn bị đặt bán giá khá thấp, trong đó, BVH, MSN… cũng đột ngột quay về mức sàn. Chốt phiên, VN-Index quay đầu giảm 5,59 điểm còn 461,37 điểm.

Tình hình giao dịch trên sàn Hà Nội diễn ra khá chậm. Cung cầu giằng co khiến HNX-Index tăng giảm nhiều lần nhưng chỉ giới hạn trong biên độ hẹp. Đóng cửa, HNX-Index giảm 1,44 điểm còn 95,92 điểm.

Thanh khoản trên cả hai sàn đều tăng so với phiên liền trước. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt trên 66 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 1,2 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là SSI, CTG, ITA, ITC, REE (sàn HOSE) và KLS, PVX, VND, BVS, HBB (sàn HNX). Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn với tổng giá trị chênh lệch mua – bán trên sàn HOSE là 17,16 tỷ và trên sàn HNX là 6,37 tỷ.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem