Hai sàn tăng nhờ cổ phiếu penny

Thứ năm, ngày 25/11/2010 13:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thị trường đã kết thúc phiên giao dịch giữa tuần khá thành công, nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu penny-stock.
Bình luận 0
img
Khối lượng giao dịch tại sàn HNX phiên này tăng mạnh

Sàn thành phố Hồ Chí Minh mở cửa có dấu hiệu tăng điểm nhẹ, nhưng xu hướng vẫn chưa thật sự rõ ràng. Kết thúc 15 phút đầu tiên của đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa, VN-Index tăng nhẹ 0,22 điểm.

Tình hình giao dịch sôi động hơn trong đợt khớp lệnh liên tục, với sức cầu cổ phiếu tăng mạnh mẽ trên hàng loạt các cổ phiếu vừa và nhỏ, giúp nhiều mã tăng kịch trần và không còn dư bán vào giờ đóng cửa. VN-Index có lúc đã chạm ngưỡng 440 điểm.

Trong những phút cuối cùng của đợt khớp lệnh định kỳ đóng cửa, nhịp độ thị trường cũng được đẩy lên cao, với các lệnh mua bán ưu tiên nhanh chóng được khớp. Tuy nhiên, do thiếu sự hỗ trợ từ các blue-chip, nên đà tăng của VN-Index phần nào bị hạn chế. Đóng cửa, chỉ số này tăng 5,37 điểm lên 439,85 điểm.

Trong khi đó, tình hình giao dịch trên sàn Hà Nội cũng sôi động không kém. Bên bán không ngần ngại đặt ở giá cao, nhưng số cổ phiếu bán ra vẫn được hấp thụ gần hết. Khối lượng giao dịch trên sàn HNX phiên này tăng vọt. Chốt phiên, HNX-Index tăng 3,05 điểm lên 102,07 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường cải thiện đáng kể, với tổng khối lượng giao dịch đạt trên 70 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 1,2 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là SSI, NTB, ITC, HSG, REE (sàn HOSE) và PVX, KLS, VND, VCG, SHN (sàn HNX).

Khối ngoại phiên này mua ròng trên cả hai sàn, với giá trị chênh lệch mua - bán trên sàn HOSE là 31,18 tỷ và trên sàn HNX là 343,87 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem