Hám tiền, chị bán em cho bọn buôn người

Thứ ba, ngày 30/11/2010 13:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nếu lừa được người, Bảy sẽ trả cho Xoan với giá 10 triệu đồng/người. Hám lợi, Xoan đã đã lừa Lương Thị Khá (16 tuổi), em gái con chú ruột, mang đi bán.
Bình luận 0

Ngày 30-11, nguồn tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đang tiến hành tạm giữ Vi Thị Bảy (28 tuổi) và Lương Thị Xoan (23 tuổi) trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương để điều tra về hành vi buôn bán phụ nữ trẻ em.

Theo khai nhận tại cơ quan điều tra, Vi Thị Bảy quê ở xã Yên Na, huyện Tương Dương (Nghệ An) sang Trung Quốc sinh sống đã mấy năm. Mới đây thị về quê và móc nối với Lương Thị Xoan cùng xã để lừa các cô gái bán sang Trung Quốc.

img
Vị Thị Bảy và Lương Thị Xoan tại cơ quan điều tra
Ảnh do công an Nghệ An cung cấp

Nếu lừa được, Bảy sẽ trả cho Xoan với giá 10 triệu đồng/người. Hám lợi, Xoan đã đã lừa Lương Thị Khá (16 tuổi), em gái con chú ruột mang đi bán.

Vào ngày 20-11-2010 Xoan rủ cô em gái xuống phố huyện chơi, nhưng khi đến nơi Xoan đã giao lại Khá cho Vi Thị Bảy rồi trốn về nhà.

Bảy vờ tỏ ra yêu mến Khá, thị mua tặng Khá một số đồ nữ trang rồi bảo đi về TP Vinh thị sẽ mua cho nhiều thứ... Cả tin, Khá đã theo Bảy về Vinh. Tại đây, Bảy không đưa Khá đi mua sắm mà bắt một chuyến xe đi về hướng Móng Cái (Quảng Ninh).

Linh cảm điều chẳng lành, Khá và đòi xuống xe. Lừa không được Bảy to tiếng doạ nạt, bắt ép Khá lên xe. Trong lúc giằng co thì cảnh sát đến can thiệp và phát hiện Vi Thị Bảy chính là kẻ buôn người.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem