Ngay sau thông tin công tác sửa chữa cáp quang biển AAG bị đứt có thể phải kéo dài thêm 1 ngày, tới ngày 25.8 mới hoàn thành công đoạn cuối cùng là chôn cáp, thì đơn vị quản lý tuyến cáp này vừa vui mừng thông báo công tác hàn cáp đã thực hiện xong và sẽ chôn cáp lúc 20h tối nay (23.8). Hiện, đơn vị bảo trì đang kiểm tra độ ổn định của đường truyền internet đi qua tuyến cáp này trước khi chôn cáp.
Cáp quang biển AAG đã hoàn thành hàn nối, internet ổn định trở lại.
Trước đó, ngày 2.8, cáp quang AAG đã bị đứt ở phân đoạn cách Hồng Kông 80km do ảnh hưởng bởi bão số 2. Ngoài ra, đến ngày 3.8, kênh truyền quốc tế hướng Singapore cũng bị mất liên lạc do nhánh cáp S1B cập bờ Singapore bị đứt ở vị trí cách trạm Changi khoảng 32km.
Việc sửa chữa với cáp nhánh S1B hướng Singapore đã được thực hiện vào sáng 13.8. Trong khi đó, với nhánh S11 hướng Hồng Kông, việc sửa chữa đã bắt đầu vào ngày 18.8.
Tuyến cáp quang biển AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có tổng chiều dài hơn 20.000Km, dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ qua nhiều định tuyến khác nhau.
Gần đây, các nhà mạng Việt Nam đã đầu tư thêm các tuyến cáp quang mới, như tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway) với chiều dài hơn 11.000Km và băng thông khoảng 4Tbps, nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ; và tuyến cáp quang biển AAE1 (Asia Africa Euro 1) có chiều dài 25.000Km, nối Việt Nam và các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.