Hàng không Việt Nam
-
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hàng không là ngành kinh doanh có điều kiện nên khi cấp phép phải xem xét kỹ. Trong đó, có yếu tố dự phòng mở hãng với nhu cầu thị trường đánh giá trên cơ sở tăng trưởng để đáp ứng tốt hơn.
-
Với việc được Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT-1) vào tháng 2/2019 đã tạo điều kiện cho các hãng hàng không của Việt Nam có thể bay đến Mỹ. Mới nhất, Vietnam Airlines đã được Bộ GTVT Mỹ cấp giấy phép bay đến Mỹ. Câu chuyện mở đường bay Việt – Mỹ nóng lên khi các hãng hàng không khác cũng bày tỏ tham vọng...
-
Hiện nay, Việt Nam có 22 cảng hàng không, nhưng các cảng hàng không lớn như: Tân Sơn Nhất, Nội Bài đang có dấu hiệu quá tải khó đáp ứng được nhu cầu hàng không trong tương lai, Bộ GTVT đã nghiên cứu nhiều giải pháp, đầu tư thêm các cảng hàng không mới.
-
Ngoài 5 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, VASCO và Bamboo Airways, còn 4 hãng hàng không đang “xếp hàng" chờ cấp phép. Mới đây, sự xuất hiện của “ông lớn” Vingroup với Vinpearl Air đã làm cuộc đua xin giấy phép bay ngày một “nóng”.
-
Chỉ hơn 1 tháng sau màn ra mắt ô tô, Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại gây chú ý khi trình làng mẫu xe điện được giới thiệu có khả năng chống ngập nước, kết nối internet.
-
Trong đơn gửi đến Báo Điện tử Dân Việt, cán bộ ngành hàng không phản ánh ông Trần Hoài Phương được bổ nhiệm Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc khi còn thiếu tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.
-
Theo TS Huỳnh Thế Du, một hãng hàng không mới như Bamboo Airways sẽ gặp nhiều thách thức bởi hàng không là ngành có lợi thế cạnh tranh kinh tế nhờ quy mô. Điều này có nghĩa khi đã có 2 ông lớn đang án ngữ, các chiến lược cạnh tranh của Bamboo Airways phải tạo ra sức cạnh tranh hoặc tạo ra lợi thế mà họ đang sẵn có mới có thể tạo ra vị thế trong lĩnh vực vô cùng cạnh tranh này.
-
Theo Quyết định 1531/QĐ-CHK ngày 11.7.2017, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam quy định cấm mang theo người, hành lý xách tay những đồ vật sau.
-
Đại tá, phi công, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Nguyễn Văn Nghĩa năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn nhớ như in những ngày tháng bảo vệ bầu trời miền Bắc.
-
Vụ việc kiểm soát viên không lưu sân bay Cát Bi bỏ ngủ quên là việc chưa từng xảy ra trong ngành hàng không Việt Nam, thế giới.