Hàng không
-
“Các hãng hàng không muốn vượt qua khó khăn thì phải duy trì thanh khoản, giữ sự sống trước khi nghĩ đến chuyện vực dậy. Ngân hàng không thiếu vốn nhưng phải có một Nghị quyết của Quốc hội thì mới có thể tham gia giải cứu các hãng bay..."
-
Nhận định, làn sóng dịch Covid lần thứ 4 rất khốc liệt, bào mòn sức khỏe của doanh nghiệp hàng không, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo ví von “Các hãng hàng không giống như bệnh nhân bị nhiễm Covid-19, cần máy trợ thở”.
-
Riêng Vietjet Air mẹ, 6 tháng đầu năm 2021 doanh thu thuần đạt 5.818 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 13,7 tỷ đồng, cải thiện mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước lỗ 1.440 tỷ đồng.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, do bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 vận tải hàng hóa lũy kế 7 tháng đầu năm ước đạt 987,4 triệu tấn, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Từ ngày TP.Hà Nội và TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, ngành hàng không gần như "đóng băng" số lượng máy bay nằm tại sân bay chiếm hơn 95% số lượng máy bay của các hãng hàng không.
-
Trong 6 tháng đầu năm, CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs, HOSE: AST) ghi nhận lỗ gần 63 tỷ đồng, cao hơn cả tổng mức lỗ của cả năm 2020.
-
Việc khủng hoảng về nhân lực sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát cũng đang làm đau đầu các nhà quản lý hàng không và các hãng hàng không.
-
Vận chuyển hàng hoá là giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không và đang phát huy được hiệu quả giúp các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways duy trì được hoạt động.
-
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, việc kiểm soát hành khách đi/đến các địa phương này đang được Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng điều chỉnh.
-
Trước diễn biến phức tạp của dịch covid 19, UBND một số tỉnh, thành và các tổ chức xã hội đã có văn bản đề nghị các Bộ, ngành, đề nghị hỗ trợ đưa người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê nhằm giảm tải áp lực cách ly cho TP.HCM.