Hàng loạt ruộng dưa bị kẻ xấu chặt phá

Thứ năm, ngày 31/03/2011 05:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chưa kịp mừng vì dưa được giá, hai ngày qua, hàng ngàn hộ trồng dưa của huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi hết sức hoang mang trước sự việc hàng loạt ruộng dưa ở thôn Xuân Hoà, xã Tịnh Hiệp bị phá nát.
Bình luận 0

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (thôn Xuân Hoà), người đầu tiên phát hiện ra vụ việc trên, kể lại: "Sáng sớm 29.3, tôi ra ruộng thu hoạch dưa thì chết điếng khi nhìn thấy 3 sào dưa (500m2/sào) bị ai đó dùng dao bổ làm nứt toang toàn bộ quả".

img
Người dân Xuân Hoà hoang mang vì ruộng dưa bị phá hoại.

Ngay sau đó, hàng chục hộ khác trong thôn cũng phát hiện ruộng dưa của mình bị kẻ xấu băm phá. Người bị phá ít thì 1 sào, người nhiều thì 3- 4 sào. Ngoài việc bị băm trái, hàng loạt ruộng dưa còn bị chặt gốc...

Anh Phạm Hà - người có 4 sào dưa bị phá, còn đau hơn vì đã nhận đặt cọc 8 triệu đồng của thương lái từ mấy hôm trước, bây giờ không biết lấy gì để trả.

Chưa tính công trồng và chăm sóc, bình quân mỗi sào dưa phải tốn 2-3 triệu đồng tiền giống, phân, thuốc bảo vệ thực vật. Với hơn 40 sào dưa bị phá, 11 hộ trồng dưa đã mất hơn 500 triệu đồng. Nhiều người nhận định nguyên nhân có thể là do những người môi giới thu mua dưa ở địa phương trả thù vì không mua được dưa (do chào giá thấp).

Trao đổi với Dân Việt, đại diện các cơ quan chức năng huyện Sơn Tịnh cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc, đến chiều 30.3 vẫn chưa xác định được nguyên nhân và thủ phạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem