Hàng ngàn người dâng hương anh hùng Lý Tự Trọng

Chủ nhật, ngày 01/05/2011 14:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hài cốt anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng đã được đưa về quê hương tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh hôm 30.4 trong không khí đón tiếp trang nghiêm, trọng thể và thành kính.
Bình luận 0

Sau khi hài cốt Lý Tự trọng được đưa về quê hương, vào sáng 1.5 dòng tộc họ Lê cùng với hàng ngàn người dân Việt Xuyên, huyện Thạch Hà đã làm lễ dâng hương.

img
Lễ dâng hương của dòng tộc họ Lê và người dân địa phương sáng 1.5

Gần 80 năm, kể từ ngày 21.11.1931, Lý Tự Trọng (tức Lê Hữu Trọng, sinh năm 1914) - người con yêu quý của dòng tộc họ Lê Hữu và gia đình ông Lê Hữu Đạt và bà Nguyễn Thị Sờm đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng tại Khám lớn Sài Gòn - đến nay đã tìm được hài cốt và đưa về an táng tại quê nhà.

img

Ngày 21.11.1931, đồng chí bị kết án tử hình tại Sài Gòn, lúc vừa tròn 17 tuổi. Lý Tự Trọng đã đanh thép tuyên bố trước kẻ thù bằng câu nói bất hủ của mình: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, chứ không thể là con đường nào khác”.

Lễ viếng hài cốt anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng tại quê nhà được bắt đầu vào sáng 1.5 cho đến ngày 3.5 và lễ an táng sẽ được tổ chức trọng thể vào sáng 4.5, tại Khuôn viên Khu lưu niệm đồng chí Lý Tự Trọng ở xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem