Thương hiệu nước cho “dân rock thích nổi loạn” Liquid Death. (nguồn: CNBC)
Liquid Death, thương hiệu nước uống dành cho “dân rock thích nổi loạn”, đã nổi tiếng trên các mặt báo khi có thể gọi vốn từ nhiều nhà đầu tư nổi tiếng trên mạng Internet.
Người sáng lập và Giám đốc điều hành Liquid Death, Mike Cessario, trước đây từng làm giám đốc sáng tạo cho các chiến dịch tiếp thị cho các chương trình nổi tiếng của Netflix như “Stranger Things”, “Narcos” hay “House of Cards”.
Công ty khởi nghiệp này đã huy động được 1,6 triệu USD (hơn 37 tỷ đồng) tiền đầu tư nhờ vào các chiến lược marketing thông minh của mình. Từ cái tên làm nên thương hiệu cho đến hình ảnh bộ xương tan chảy trên bề mặt lon nước, Liquid Death khẳng định đây là loại nước khác biệt có thể “giết chết cơn khát”.
“Khi chúng tôi bắt đầu khởi nghiệp, chúng tôi tự hỏi vì sao những loại đồ đóng lon hiện nay lại cứ phải đi theo quy luật nhàm chán như những năm 50, trong khi những thứ đồ liên quan đến giải trí lại có thể vui vẻ hơn nhiều”, Cessario nói với Business Insider.
Cessario chia sẻ với Business Insider rằng thương hiệu Liquid Death được lấy cảm hứng từ những ngày anh chơi trong một ban nhạc rock. Anh ấy nói rằng anh ấy muốn lôi cuốn đám đông chỉ nhờ vào một lon nước, chứ không phải ma túy hay rượu bia.
Mặc dù Cessario khẳng định loại nước này có một mùi vị hoàn toàn khác biệt và khơi dậy tinh thần sảng khoái “như những tay chơi rock”, nhưng theo phóng viên Megan Hernbroth của tạp chí Business Insider thì thứ nước này thực sự… giống như nước lọc. Cô cho biết cảm giác mở một lon nước, chờ đợi một thứ gì mới mẻ nhưng uống vào bụng thì lại là một thứ nước hoàn toàn bình thường.
“Một số đồng nghiệp của tôi nghĩ rằng nước hơi có vị mặn, trong khi người khác thì lại nói nó giống một cốc nước bị để quên trên kệ đầu giường”, Hernbroth chia sẻ.
Liquid Death cũng đang cố gắng thu hút người tiêu dùng khi tập trung marketing vào những mối lo ngại của người tiêu dùng như môi trường sống trong tương lai hay vấn đề chất thải nhựa ra môi trường. Trên thực tế, vấn đề chai nhựa từ lâu đã là một vấn đề đối với các ông lớn ngành nước giải khát như Coca-Cola và PepsiCo.
Công ty khẳng định họ sẽ quyên góp 5 xu cho mỗi lon nước được bán ra để ủng hộ các chương trình dọn rác thải nhựa trong đại dương. Tuy nhiên, sản phẩm của thương hiệu này hiện chỉ được bán trực tuyến. Mỗi lon có giá 1,83 USD (hơn 40.000 đồng), bao gồm cả chi phí giao hàng.
Sau khi ý tưởng marketing gọi vốn của Cessario được lan truyền, nhiều người đã chỉ trích việc gọi vốn đầu tư cho một sản phẩm tầm thường như nước đóng chai. Tuy nhiên, loại nước Liquid Death dành cho dân punk rock với khẩu hiệu “không có gì tốt hơn là nước để giết chết cơn khát” vẫn là số ít công ty nhận được số vốn đầu tư khủng như vậy.
Một chế độ ăn kiêng hoàn toàn mới đến từ bánh quy đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội. Và hôm nay, Startup mới...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.