Hàng trăm giáo viên bị “quên” phụ cấp

Thứ hai, ngày 28/03/2011 06:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo thống kê chưa đầy đủ, hàng trăm giáo viên bị phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa “quên” trả các khoản phụ cấp với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng
Bình luận 0

Để thu hút giáo viên (GV) lên giảng dạy tại các huyện, xã miền núi đặc biệt khó khăn, tháng 1.2000, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định: GV công tác tại miền núi, vùng cao sẽ được hưởng phụ cấp hỗ trợ ban đầu 1,5 – 3 triệu đồng/người và được cấp thẻ BHYT, Bảo hiểm sinh mạng…

Sau đó, ngày 20.6.2006 Chính phủ ra Nghị định 61 cho phép GV (và cả cán bộ quản lý giáo dục) tại vùng đặc biệt khó khăn được hưởng 8 loại phụ cấp khác nhau, chỉ riêng hỗ trợ ban đầu là 4 triệu đồng/người.

img

Nhiều giáo viên ở Khánh Vĩnh lại trở thành con nợ vì được chi quá mức phụ cấp ưu đãi.

Tuy vậy đến nay, tại huyện miền núi Khánh Vĩnh chỉ có vài chục GV được hưởng phụ cấp ban đầu với mức 3 triệu đồng/người, các khoản trợ cấp khác bị quên và 100% GV không được cấp các thẻ bảo hiểm.

Theo thống kê chưa đầy đủ của Thanh tra huyện Khánh Vĩnh, hàng trăm giáo viên bị phòng Giáo dục - Đào tạo huyện “quên” trả các khoản phụ cấp, bao gồm: Phụ cấp thu hút, phụ cấp ưu đãi và phụ cấp ban đầu, với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, hàng trăm GV ở đây còn bị nợ tiền tăng giờ nhiều năm.

Thầy Hồ Chí Duy đã dạy ở Trường THCS Nguyễn Thái Bình (xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh) 6 năm, sau hơn 3 lần làm hồ sơ, vẫn chưa nhận trợ cấp ban đầu lẫn các thẻ bảo hiểm. “Chúng tôi thật sự thất vọng khi bị đối xử bất công” – thầy Duy nói.

Điều đáng nói là bên cạnh những người không được trả phụ cấp cũng có một số người được trả quá mức quy định. Những người đó lâm vào cảnh ăn trước trả sau, cũng chẳng vui vẻ gì. Trong đó một số được chi trả phụ cấp thu hút quá 6 tháng. Tổng số tiền chi quá này lên đến 1,8 tỷ đồng.

Hậu quả là, mỗi người được hưởng quá bị trừ lương từ 500.000 – 800.000 đồng/tháng suốt 3 năm nay chưa xong. Một số người khác lại “được” chi quá phụ cấp ưu đãi 6 tháng và hiện cũng bị trừ vào lương.

Ngoài ra, huyện này còn chi sai tiền tăng giờ gần 1,1 tỷ đồng. Trong khoản chi sai này, nhiều hiệu trưởng ký nhận hàng chục triệu đồng, thực tế cá nhân họ chỉ nhận vài triệu đồng, khoản còn lại không thể hiện rõ của ai.

Theo kết luận thanh tra gần đây, tổng số tiền sai phạm trong quản lý ngân sách của phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Khánh Vĩnh lên đến 2,8 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem